Thể thao

U23 Việt Nam tập buổi đầu tại Phú Thọ, thầy Park 'xốc' lại tinh thần học trò

HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở tuyển thủ U23 Việt Nam về tính chất quan trọng của các buổi tập khi SEA Games 31 đã cận kề.

Sau khi dành trọn buổi sáng để nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, ĐT U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập huấn trước thềm SEA Games 31 tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ chiều 1/5.

Trước buổi tập, ông thầy người Hàn Quốc đã dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở các học trò về tính chất quan trọng của các buổi tập khi thời gian đếm ngược ngày khởi tranh các trận đấu bảng A đã cận kề. Sự tập trung về tinh thần, sự chuyên tâm trong sinh hoạt, tập luyện là những yếu tố cần thiết để toàn đội có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Trên cương vị là đội tuyển của quốc gia chủ nhà của kỳ Đại hội lần này, đồng thời cũng là đương kim vô địch bóng đá nam SEA Games, áp lực đối với thầy trò HLV Park Hang-seo là rất lớn. Bù lại, toàn đội đã được tạo những điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, cũng như sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ sự cỗ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Tại buổi chiều 1/5, toàn bộ 25 cầu thủ có tên trong danh sách rút gọn đều thể hiện tinh thần và thể lực sung mãn. Các nội dung giáo án BHL đưa ra đã được toàn đội vận hành khá trơn tru, với sự kết nối cao trên sân tập.

Theo kế hoạch, đội sẽ tiếp tục hoàn thiện về kỹ chiến thuật trước khi tiến hành chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ theo quy định của Điều lệ tại cuộc họp kỹ thuật ngày 5/5 tới.

Cũng trong chiều 1/5, đội tuyển U23 Myanmar đã có mặt tại Phú Thọ sau chuyến bay dài từ UAE, nơi họ vừa trải qua đợt tập huấn trước khi di chuyển sang Việt Nam. Thầy trò HLV Velizar Popov cũng là đội khách đến sớm nhất tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau khi ổn định nơi ăn nghỉ, chiều cùng ngày U23 Myanmar đã bước vào buổi tập đầu tiên trên SVĐ Tam Nông. Vì lý do chuyên môn, ban huấn luyện U23 Myanmar chỉ đồng ý cho báo chí tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu của buổi tập.

Tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu bảo vệ thành công HCV ở kỳ Đại hội này.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP