Thể thao

U23 Việt Nam đụng Indonesia trận khai mạc SEA Games

Ngày 14/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo BTC SEA Games 31 đã chính thức công bố lịch thi đấu 2 môn bóng đá nam và nữ. Theo đó, 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam đều gặp Indonesia ở trận ra quân.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia vào lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Theo kết quả bốc thăm chia bảng hôm 6/4, U23 Việt Nam chung bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Philippines (8/5), Myanmar (13/5) và Timor Leste (15/5). Kết thúc vòng bảng, nếu giành vé vào bán kết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu lúc 19h cũng tại sân Việt Trì.

Đội tuyển bóng đá nữ sẽ có trận ra quân trước Indonesia ngày 9/5, Philippines (11/5), Campuchia (14/5). Toàn bộ các trận đấu của môn bóng đá nữ đều được tổ chức trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trận chung kết diễn ra lúc 19h ngày 21/5.

Liên quan công tác tổ chức trận đấu, hôm 12/4, VFF có cuộc họp quan trọng với Ban Tổng thư ký và bộ phận chuyên môn nhằm cập nhật tiến độ chuẩn bị, phân công nhiệm vụ. Quyền Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn, yêu cầu các bộ phận rà soát lại toàn bộ khâu chuẩn bị bao gồm công tác hậu cần, an ninh, giao thông… để phối hợp BTC SEA Games 31, địa phương đăng cai nhằm tổ chức thành công các môn bóng đá nam, nữ và futsal nam, nữ. “SEA Games là sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, người hâm mộ Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các môn bóng đá. Do đó, ngoài mục tiêu chuyên môn, chúng tôi xác định cần làm tốt công tác tổ chức, qua đó góp phần vào thành công của đại hội, để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế”, ông Tuấn cho biết.

Liên quan công tác phân phối vé xem các môn thể thao tại SEA Games 31, Tổng cục TDTT cho biết sẽ để các địa phương đăng cai các môn thể thao chủ động kế hoạch. Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều qua, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Thọ, ông Nguyễn Đắc Thủy, cho biết, địa phương đang chờ hướng dẫn cụ thể bằng văn bản của BTC SEA Games 31 và VFF. Theo ông Thủy, một số môn thể thao tại SEA Games như bóng đá nam, bóng chuyền nam, nữ có thể bán vé do thu hút được khán giả; các môn khác sẽ khó khăn hơn.

“Chúng tôi hiện chờ hướng dẫn cụ thể bằng văn bản của Tổng cục TDTT cũng như VFF để lên kế hoạch. Để bán vé, BTC sẽ phải xác định số lượng vé phát hành, đi kèm với phương án an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, bố trí khu vực khán giả… Nếu bán vé, chúng tôi cũng phải làm việc với bên Cục Thuế để xin ý kiến. Tất cả đều cần chi tiết để công tác tổ chức thành công”, ông Thủy cho biết.

Theo ông Thủy, sân Việt Trì thời gian qua đã được chuẩn bị, chăm sóc rất kỹ, được đánh giá là một trong những sân bóng tốt của Việt Nam, đạt yêu cầu để tổ chức các trận đấu bóng đá. Ông Thủy nói: “Về sân bãi, Việt Trì đã rất sẵn sàng. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị kế hoạch để đón đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo lên rèn quân. Trước mắt, chúng tôi sẽ phối hợp với VFF để tổ chức tốt 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc”.

Chiều qua, đội tuyển U23 Việt Nam hội đủ quân số sau khi 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh có mặt. Dự kiến hôm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển lên Phú Thọ, bắt đầu quá trình tập luyện chính thức chuẩn bị cho SEA Games 31. Hai trận đấu với U20 Hàn Quốc là dịp để HLV Park Hang-seo rà soát lực lượng, lựa chọn quân số chính thức.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP