Thể thao

U23 Việt Nam: Chờ một thế hệ mới

SEA Games 30 được coi là bước chuyển giao về lực lượng của bóng đá Việt Nam. Thời điểm đó, U23 Việt Nam vẫn có những cầu thủ nổi danh đang khoác áo ĐTQG thuộc diện cầu thủ trẻ.

Nhưng giờ thì khác, nếu không tính 3 cầu thủ lớn tuổi được tăng cường, lứa cầu thủ trẻ hiện nay đa phần là những cái tên vốn đang theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam.

5 năm qua là thời gian cực thịnh của bóng đá Việt Nam. Khởi đầu từ lứa U23 tại Thường Châu (Trung Quốc), bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái vinh quang từ lứa trẻ đến cấp độ ĐTQG. Khi các cầu thủ bước vào độ chín sự nghiệp, bóng đá Việt Nam có cơ hội thực hiện giấc mơ lớn hội nhập mà đỉnh cao là vòng loại cuối World Cup 2022. Thế nhưng, một nền bóng đá, một đội tuyển với nhiều sứ mệnh khác nhau không thể duy trì mãi vị thế với một lứa cầu thủ. Chúng ta phải có bước chuyển giao về thế hệ và điều đó phản ánh chất lượng đào tạo, chiến lược phát triển của nền bóng đá.

Tại SEA Games 30, bóng đá Việt Nam vẫn còn những cái tên vốn là trụ cột ở ĐTQG nhưng vẫn đủ tuổi tham gia đội tuyển U23. Những Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Đức Chinh… vốn thừa sự dạn dày để mang đến khác biệt tại sân chơi trẻ. Họ trở thành ngọn đuốc dẫn đường đưa U23 Việt Nam đến thành công. Nhưng giờ thì khác, một lứa cầu thủ trẻ tiềm năng vốn đang trên hành trình khẳng định giá trị sẽ gánh vác sứ mệnh lịch sử mà đàn anh để lại. Phải nhấn mạnh hai chữ “tiềm năng”, bởi chúng ta vẫn đang chờ sự bùng nổ và khả năng chinh phục của họ ở SEA Games khi không có nhiều cơ hội thể hiện ở ĐTQG hay V.League.

Sau hành trình vừa qua, nhiều người lo lắng về sức mạnh của U23 Việt Nam. Dù trong tay ông Park vẫn có 3 cầu thủ tài năng của ĐTQG tăng cường, nhưng phần đa lực lượng còn lại vốn chưa tạo được tầm ảnh hưởng với dư luận. Tất nhiên, phải thấy rằng lứa cầu thủ trẻ này chưa thể sớm chen chân vào ĐTQG vốn đang có quá nhiều tài năng ở đỉnh cao sự nghiệp. Họ cần một môi trường, một cú hích đủ lớn để trở thành nhân vật mới của nền bóng đá. Và biết đâu, sau SEA Games 31, bằng khát khao bản thân và bằng tài thao lược của ông Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam sẽ có một lứa cầu thủ mới quen mặt hơn với dư luận. Họ sẽ dần dần thế chỗ đàn anh, hoặc chí ít là trở thành đội ngũ hậu bị xứng đáng ở ĐTQG.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: SEA Games 30 ,ĐTQG ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP