Thể thao

U23 Việt Nam chia tay HLV Gong Oh-kyun

Chiến lược gia người Hàn Quốc Gong Oh-kyun sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và sớm chia tay đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Gong Oh-kyun (áo đỏ)

Thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam kể từ sau SEA Games 31, HLV Gong Oh-kyun đã gây ấn tượng khi cùng các học trò lọt vào đến tứ kết VCK U23 châu Á 2022. So với người tiền nhiệm, chiến lược gia 48 tuổi này đã thổi làn gió mới vào lối chơi tấn công của U23 Việt Nam.

Với trình độ chuyên môn và đẳng cấp đã thể hiện, HLV Gong Oh-kyun được VFF níu kéo để tiếp tục dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 và hướng tới Asiad 2023. Nhưng sau khi không tìm được tiếng nói chung về tài chính, ông Gong bất ngờ chia tay U23 Việt Nam dù hạn hợp đồng với VFF vẫn còn đến tháng 3-2023 mới kết thúc.

HLV Gong Oh-kyun là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, học trò cũ của HLV Park Hang-seo ở CLB Gyeongnam và cựu trợ lý của HLV Shin Tae-yong ở U20 Indonesia. Ông Gong được HLV Park tiến cử lên VFF thay mình dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Ông Gong mong muốn làm việc tại V-League

Sau khi chấm dứt hợp đồng với VFF, nhiều khả năng HLV Gong sẽ thử sức ở đấu trường V-League. Hiện tại, nhiều đội bóng đã sẵn sàng chiêu mộ chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Gong Oh Kyun cho biết: "Bóng đá Việt Nam mang lại cho tôi nhiều cảm hứng và rất tiềm năng với nhiều lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt. Tôi muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam và vẫn đang trong quá trình đàm phán với một số đội bóng ở Việt Nam. Tôi hứng thú nếu được làm việc tại V-League vì đây là giải đấu rất thú vị".

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP