Thể thao

'U22 Việt Nam bộc lộ những lỗ hổng lớn mà HLV Park để lại'

Báo chí Hàn Quốc tỏ ra khá lo lắng cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32 sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

U22 Việt Nam bộc lộ những lỗ hổng lớn trước thềm SEA Games.

Mới đây, hãng truyền thông nổi tiếng Chosun (Hàn Quốc) đăng bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang Seo ra đi để lại bộ mặt trơ trụi của U22 Việt Nam, họ sẽ đứng trước thách thức lần thứ ba liên tiếp vô địch SEA Games".

Theo Chosun, việc chia tay HLV Park đã khiến U22 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề trước thềm SEA Games và điều này vô cùng đáng lo lắng: "Đội U22 Việt Nam đã bộc lộ những lỗ hổng lớn mà HLV trưởng Park Hang Seo để lại.

Kỳ SEA Games 32 mà U22 Việt Nam tham dự sẽ khai mạc lần đầu tiên tại Campuchia vào tháng 5 tới. Đây được mệnh danh là Thế vận hội của khu vực Đông Nam Á, tranh tài với những VĐV giỏi nhất khu vực, được tuyển chọn từ tổng dân số tới hơn 600 triệu người.

Môn thể thao thu hút nhiều sự chú ý nhất dĩ nhiên là bóng đá nam. Đội U22 Việt Nam đã có 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2019 và 2021 dưới thời HLV Park Hang Seo. HLV Troussier, người kế nhiệm HLV Park, đang phải thách thức danh hiệu lần thứ ba liên tiếp.

HLV Park Hang Seo đã biến các ĐTQG Việt Nam trở thành thế lực mạnh nhất tại Đông Nam Á. Sau những thành tựu gắn với HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đang hướng tới tấm HCV lần thứ ba liên tiếp và đó là một điều đương nhiên. Song ở thời điểm hiện tại, HLV Troussier đang phải chịu những áp lực rất lớn.

Sau khi HLV Troussier lên nắm quyền, U22 Việt Nam đã thi đấu bết bát với chỉ 1 trận thắng nhưng thua tới 5 trận giao hữu trong đó có giải Doha Cup. Người hâm mộ đang đặt dấu hỏi về năng lực của HLV Troussier".

Trước đó, Siamsport – tờ báo nổi tiếng của Thái Lan cũng không đánh giá cao U22 Việt Nam sau hành trình đáng quên tại giải Doha Cup tại Qatar.

Tờ Siamsport viết: "U22 Việt Nam đá 6 trận giao hữu nhưng thua tới 5. Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam phải nằm bảng B cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào nhưng vấn đề lớn nhất mà U22 Việt Nam đang gặp phải chính là sự mất cân bằng trong đội hình.

HLV Troussier đã thử nghiệm nhiều hệ thống khác nhau để có được một đội hình tối ưu nhưng những trận giao hữu của họ lại chỉ thu được những kết quả không tốt".

Chiều hôm qua (29/4), U22 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp U22 Lào.

Buổi tập của U22 Việt Nam diễn ra ở địa điểm mới là sân vận động AIA, thay vì sân NIPES như 3 ngày trước đó. Sau phần khởi động, U22 Việt Nam luyện bài dứt điểm cột hai trước khi giới truyền thông phải ra về để thầy trò HLV Philippe Troussier tập kín.

Hiện toàn đội có được sức khỏe tốt nhất và tự tin bước vào trận mở màn SEA Games với tinh thần và quyết tâm cao nhất và hướng tới 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ không được đánh giá cao.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Lào vào lúc 19h00 ngày hôm nay (30/4) trên sân vận động Prince.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP