Thể thao

U19 Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng sau trận hòa Thái Lan

Với thành tích vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận sự động viên từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đêm 10/7, ngay sau khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định thưởng nóng 500 triệu đồng cho toàn đội. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi họ thi đấu khá tốt, giữ thành tích bất bại sau 5 trận.

Dù vậy, thuyền trưởng của U19 Việt Nam vẫn chưa ưng ý về màn trình diễn của toàn đội. Ông nói: "Về chất lượng chuyên môn thì tôi chưa thật sự hài lòng, nhất là 20-25 phút đầu hiệp một. Các học trò của tôi đã bước vào trận đấu với tâm lý căng thẳng, không kiểm soát được trận đấu, có nhiều pha chuyền hỏng, xử lý vội vàng. Sau đó, các cầu thủ đã dần bắt nhịp được và tâm lý ổn định hơn".

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam có 3 trận thắng, 2 trận hòa ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF.

Trận hòa 1-1 trước U19 Thái Lan giúp U19 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A. Khuất Văn Khang và các đồng đội có 11 điểm, bằng U19 Thái Lan nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+9 so với +6).

Trong khi đó, U19 Indonesia bị loại dù có cùng 11 điểm như U19 Việt Nam và Thái Lan. Nguyên nhân là ở giải U19 Đông Nam Á, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét thành tích là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được.

Trước đó, U19 Indonesia đã hòa không bàn thắng trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, khi xét thành tích đối đầu giữa 3 đội, họ thất thế bởi U19 Việt Nam và Thái Lan hòa nhau có bàn thắng.

U19 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B (Lào hoặc Malaysia) ở bán kết. HLV Đinh Thế Nam cho biết ông và các thành viên trong ban huấn luyện sẽ trực tiếp đi xem lượt trận cuối của bảng B để đánh giá chuyên môn hai đội U19 Lào và Malaysia.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP