Thể thao

U15 SLNA: Văn Quyến – Như Thuật và sứ mệnh tái sinh bóng đá trẻ xứ Nghệ

Sau khi được bổ nhiệm vào thành phần BHL của U15 SLNA, cặp đôi nổi danh một thời là Văn quyến – Như Thuật đang thổi một luồng sinh khí đầy tích cực cho bóng đá trẻ xứ Nghệ.

Văn Quyến và Như Thuật chính là 2 ngôi sao tài hoa nhất mà bóng đá xứ Nghệ từng sản sinh ra được. Trong khi Văn quyến được coi là thần đồng bóng đá Việt Nam một thời thì Như Thuật đến nay vẫn in đậm trong tâm trí nhiều người với lối chơi hào hoa, có khả năng kiến tạo thuộc hạng thượng thừa của bóng đá Việt Nam xưa nay.

Ký ức để người ta cùng nhớ về cả Như thuật lẫn Văn Quyến nhất chính là Giải U16 châu Á được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2000. Giải đấu mà U16 Việt Nam giành hạng tư và cho ra mắt một lứa cầu thủ tài năng đầy hứa hẹn, mà ở đó có đa phần những cầu thủ của lò SLNA. Trong đó, Văn Quyến và Như Thuật là 2 cái tên sáng rạng nhất.

Văn Quyến đang tỏ ra mát tay từ khi làm đào tạo trẻ ( Ảnh: Thanh Chương)

Tuy nhiên, sự nghiệp của Văn Quyến và Như Thuật sau giải U16 châu Á đã có những bước thăng trầm khác nhau. Văn Quyến sau biến cố tiêu cực đã không thể lấy lại được phong độ đỉnh cao, còn như Thuật, hạn chế về thể hình luôn là vấn đề và anh dần dần bị lãng quên ở thời điểm mà những tiền vệ có lối chơi hào hoa như anh không còn có đất diễn nữa.

Mới đây, cả Văn quyến và Như Thuật đã được bổ nhiệm vào thành phần BHL của đội U15 SLNA thi đấu ở giải U15 Quốc gia 2019. Như Thuật đảm nhận vị trí HLV trưởng, còn Văn Quyến làm trợ lý chỉ đạo cho người đồng đội thân thiết của mình.

Như Thuật và Văn Quyến đang biến U15 SLNA trở thành bất khả chiến bại tại vòng loại U15 Quốc gia ( Ảnh: Thanh Chương)

Vốn là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhận thuộc hạng lưu danh sử sách. Quyến và Thuật đã tạo dựng được một tập thể chơi bóng với phong cách tấn công quyến rũ và tỏ ra vượt trội so với các đối thủ tại vòng loại U15 Quốc gia đang diễn ra ở SVĐ Vinh.

Theo đó, Sau 5 vòng đấu U15 SLNA đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng với 15 điểm ghi được 25 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đội bóng xứ Nghệ gần như đã nắm chắc tấm vé dự VCK U15 Quốc gia 2019.

Đội bóng của 2 ông thầy Quyến – Thuật thậm chí còn vượt trội hơn HAGL, nơi có lò đào danh tiếng HAGL JMG. Đội bóng của bầu Đức toàn thắng sau 4 trận, nhưng ngay trận đầu tiên lượt về đã để U15 Bình Định cầm hoà 1-1.

Ghi 25 bàn, chưa thủng lưới bàn nào, U15 SLNA gần như đoạt vé dự vòng chung kết giải U15 Quốc gia 2019

U15 SLNA hiện tại sở hữu khá nhiều cái tên hứa hẹn sẽ là những ngôi sao trong tương lai của bóng đá xứ Nghệ như: Ngô Văn Bắc, Cái Văn Quỳ, Võ Tiến Thắng, Đặng Bá Hà, Trương Văn Tuyển hay Đàm Đức Vinh.

Thời gian vừa qua, bóng đá trẻ xứ Nghệ đang tụt lại rõ rệt so với các trung tâm mới nổi khác như Hà Nội, Viettel, PVF. Trong thành phần U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 đã không có một cầu thủ xứ Nghệ nào góp mặt. Những người làm bóng đá Nghệ An đã thực sự cảm thấy tự ái và đang tỏ ra quyết tâm đưa lò SLNA trở lại vị trí số 1 Việt Nam như trước đây.

Khi những ngôi sao có lối đá hào hoa như Văn quyến và Như Thuật xắn tay làm thầy. Rất nhiều người tin rằng, rồi đây SLNA sẽ lại có thêm những Văn Quyến hay Như Thuật mới, và hy vọng trong tương lai gần, lò SLNA sẽ trở lại đúng với vị thế năm xưa của mình.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP