Thế giới

Tỷ phú Trung Quốc ngã chết khi du lịch Pháp

Ông chủ hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc rơi từ độ cao 15 m trong lúc đứng chụp ảnh trên mép tường khu đồi ở Provence.

Ông Wang Jian (57 tuổi), chủ tịch và đồng sáng lập tập đoàn HNA (Hainan Airlines) của Trung Quốc, qua đời sau một tai nạn trong chuyến công tác tại Pháp, Reuters dẫn lời đại diện công ty xác nhận hôm 4/7.

Ông Wang Jian, chủ tịch HNA, qua đời ở tuổi 57 vì tai nạn ở Pháp. Ảnh: AFP.

Ông Wang bị thương nghiêm trọng khi ngã từ một bức tường cao 15 m trên đỉnh đồi Bonnieux, Provence, miền nam nước Pháp hôm 3/7 và tử vong ngay sau đó.

"Ông ấy đứng trên mép tường của một khu đồi để người thân chụp ảnh nhưng bị ngã", Mirror trích lời phát ngôn viên cảnh sát Pháp, trung tá Hubert Meriaux, cho hay.

"Các nhân chứng xác nhận đây chỉ là một vụ tai nạn", trung tá Hubert nói thêm. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn sẽ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của ông Wang.

Đồi Bonnieux, Provence, nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Shutterstock.

Ông Wang là chủ tịch tập đoàn Hainan Airlines, hãng hàng không lớn thứ tư của Trung Quốc và là hãng hàng không tư nhân lớn nhất nước này. Thành lập năm 1993 trên hòn đảo Hải Nam, HNA lần lượt mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực tài chính, khách sạn và thu mua các doanh nghiệp hàng triệu USD trên toàn cầu những năm gần đây.

Ông Wang tốt nghiệp Đại học Hàng không Dân dụng Trung Quốc và có bằng MBA của trường Quản lý Maastricht, Hà Lan. Nắm trong tay giá trị tài sản ròng 1,7 tỷ USD, theo Forbes, ông Wang là thành viên chủ chốt trong việc tích cực mở rộng HNA từ một công ty địa phương trở thành tập đoàn khổng lồ như ngày nay..

Hãng hàng không Hainan bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của ông Wang. Ảnh: APP.

Hiện trang web của tập đoàn HNA được để màu xám sau cái chết của ông chủ. "Tập đoàn HNA xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của ông Wang. Chúng ta cùng nhau thương tiếc ông, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn, như một ngọn hải đăng soi đường cho tất cả những người may mắn được quen biết ông và cả những người được tiếp xúc với ông trong công việc, những người được ông làm từ thiện", trích bài viết đăng trên trang web của tập đoàn.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP