Thể thao

Tuyển VN thua tiếc Iraq, mẹ của Văn Đức vẫn hài lòng vì điều này

Trao đổi với giới truyền thông sau trận thua 2-3 của tuyển VN trước Iraq (tối 8/1), bà Vũ Thị Hiền – mẹ của Phan Văn Đức đã có những chia sẻ về cậu con trai và học trò của HLV Park Hang-seo.

Phan Văn Đức

Tối 8/1, căn nhà vừa mới được xây của bố mẹ Phan Văn Đức trên địa bàn Dĩ An (Bình Dương) trở nên đông vui và nhộn nhịp khi tuyển VN bước vào trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp tuyển Iraq. Đây là điều quá đỗi quen thuộc với vợ chồng bà Hiền. Mỗi trận đấu có sự xuất hiện của cậu con trai, gia đình bà Hiền lại tổ chức offline, tiếp đón rất nhiều vị khách đến ghé thăm và chung vui.

“Văn Đức vào được tuyển VN thì mọi người trong họ hàng rất vui. Bắt đầu từ những trận đấu tại giải U23 châu Á 2018, đông đảo từ hàng xóm láng giềng đến anh, em trong dòng họ đã đến nhà cổ vũ rất vui và nhiệt tình”, bà Hiền chia sẻ.

Đúng như dự đoán, Văn Đức được HLV Park Hang-seo bố trí thi đấu ở hành lang cánh trái trong đội hình xuất phát gặp tuyển Iraq. Đức “cọt” cùng với Công Phượng và Quang Hải tạo thành bộ 3 tấn công đầy nguy hiểm của tuyển VN.

mẹ phan văn đức

Mẹ của Phan Văn Đức (giữa) hài lòng về màn trình diễn của con trai. Ảnh: Lê Phong.

Chính tiền vệ SLNA là cầu thủ khởi xướng trong bàn thắng mở điểm của đội bóng áo đỏ ở phút 24. Tình huống xoay người của Văn Đức đã gián tiếp mở cơ hội đưa bóng đến chân Quang Hải. Từ đây, Hải “con” chọc khe để Công Phượng thoát xuống và tác động đến Ali Faez của tuyển Iraq đá phản lưới nhà.

Nhưng tiếc rằng tuyển VN sau khi dẫn trước đối thủ 2 lần lại để “rơi vàng” khi nhận thất bại chung cuộc 2-3. Bà Hiền cảm thấy tiếc nuối về kết quả của tuyển VN phải nhận. Nhưng xét trên tất cả, “mẫu hậu” của Văn Đức rất hài lòng về màn trình diễn của “cậu út” trong nhà và đồng đội.

“Tôi thấy Văn Đức thi đấu ở trận gặp tuyển Iraq cũng tốt và tất cả các tuyển thủ VN cũng vậy. Nhưng có chút tiếc nuối là tuyển VN đã 2 lần ghi bàn dẫn trước nhưng đến phút cuối đấu lại để đối thủ ghi bàn và giành chiến thắng. Mà tuyển VN hòa thì sẽ giành được 1 điểm và có cơ hội đi tiếp rất lớn”, bà Hiền tâm sự.

Nhận thất bại ở trận ra quân, tuy nhiên bà Hiền đã gửi lời chúc và tin rằng tuyển VN sẽ “gặt hái” những kết quả tốt trong 2 trận đấu gặp tuyển Iran (12/1) và tuyển Yemen (16/1) để sở hữu tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP