Thể thao

Tuyển Indonesia thua 2 trận, HLV Shin Tae-yong lấy lý do kỳ lạ

HLV Shin Tae-yong cho rằng, đội tuyển Indonesia để thua 2 trận trước Lybia vì các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập chiến thuật.

"Trong quá trình tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Indonesia trải qua quá trình rèn thể lực kỹ càng nhưng không được tập chiến thuật nhiều. Việc tập chiến thuật chỉ được diễn ra trước trận đấu một ngày và cũng không có nhiều thời gian", trang tin Bola Indonesia dẫn lời HLV Shin Tae-yong.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang phải chịu áp lực nặng nề sau 2 trận thua liên tiếp trước đội tuyển Lybia chỉ trong vòng 3 ngày. Hàng thủ của đội bóng xứ vạn đảo mắc rất nhiều sai lầm dù họ gặp đội xếp thứ 120 thế giới. Người hâm mộ nước này đang rất lo lắng cho số phận của đội nhà tại Asian Cup 2023.

HLV Shin Tae-yong đối diện nhiều áp lực.

Tối 5/1, đội tuyển Indonesia thua ngược 1-2 trước đối thủ đến từ châu Phi. Phút thứ 6, Ivan Jenner xâm nhập vòng cấm đối phương và căng ngang để Sayuri đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu cho đại diện Đông Nam Á.

Nhưng rồi lỗ hổng ở hàng thủ lại khiến cho đội tuyển Indonesia phải trả giá đắt. Chỉ 3 phút sau, Elsharimi tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Lybia. Trong pha bóng này, các cầu thủ Indonesia không hề có phản ứng nào trước tình huống đánh đầu trả ngược của đối phương.

Phút 20, Rizky Ridho mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng không quan sát để cầu thủ đối phương lao xuống cướp bóng. Ahmed Ekrawa dễ dàng ghi bàn trong thế đối mặt với thủ thành Ari. Phần thắng 2-1 nghiêng về đội tuyển Lybia.

Ở trận đấu đầu tiên giữa 2 đội vào ngày 2/1, đội tuyển Indonesia còn phải hứng chịu thất bại nặng nề với tỷ số 0-4. Justin Hubner - trung vệ trẻ thi đấu cho Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh mắc hai sai lầm liên tiếp dẫn đến các bàn thua. Cầu thủ nhập tịch Jordi Amat cũng để mất bóng vào chân đối phương và khiến đội tuyển Indonesia thua bàn thứ 4.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Nhật Bản. Thầy trò HLV Shin Tae-yong gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai vào ngày 19/1. Đây là cuộc đọ sức có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ 3 của bảng đấu. Iraq và Nhật Bản được đánh giá cao hơn hai đại diện Đông Nam Á.

Tuy nhiên, người hâm mộ Indonesia đang rất lo lắng bởi phong độ của đội bóng này không cao dù đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP