Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Trung Quốc, gặp Nhật Bản ở bán kết ASIAD 19

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Trung Quốc 0-3 và gặp Nhật Bản ở bán kết ASIAD 19.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn giành quyền vào bán kết từ sau trận thắng Triều Tiên và khó tranh chấp ngôi đầu bảng với Trung Quốc. Do đó, trận đấu gặp đội chủ nhà tối nay (5/10) chỉ mang tính thủ tục đối với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đội tuyển Việt Nam vẫn xuất phát với đội hình mạnh nhất. Dù vậy, trước đối thủ ở đẳng cấp số 1 châu Á, hạng 6 thế giới, Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trong ván đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam thua 13-25.

Đội tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc. (Ảnh: AVC)

Bước sang ván thứ hai, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bắt đầu xoay vòng đội hình để giữ sức cho các trụ cột. Thanh Thúy được nghỉ đến hết trận. Đội tuyển Trung Quốc thể hiện trình độ vượt trội và thắng 2 ván tiếp theo với các tỉ số 25-13, 25-11.

Mặt tích cực của đội tuyển Việt Nam ở trận này là các cầu thủ hạn chế được những pha bước một, chuyền hai lỗi kĩ thuật. Trong các khoảng hội ý, HLV trưởng chỉ yêu cầu các học trò đánh tốt nhất có thể, thực hiện đúng bài. Thực tế, hầu hết tình huống mất điểm của đội tuyển Việt Nam đều đến từ những pha tấn công quá mạnh của đội Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam không có cầu thủ nào ghi quá 10 điểm trong trận này, nhiều nhất là Vi Thị Như Quỳnh chỉ kiếm được 7 điểm. Trong khi đó, Trung Quốc có Yuan Xinyue ghi 17 điểm và 3 cầu thủ khác ghi 12 điểm là Wang Yuanyuan, Wang Yunlu và Li Yingying.

Thua Trung Quốc sau 3 ván đấu, đội tuyển Việt Nam đứng thứ hai tại bảng E vòng 2. Thanh Thúy và đồng đội gặp đội nhất bảng F là Nhật Bản ở bán kết môn bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP