Pháp luật

Tưới xăng đốt TAND tỉnh Bắc Giang, người đàn ông 82 tuổi nguy kịch

Sáng 15/12, người đàn ông 82 tuổi mang xăng, bật lửa đến phòng tiếp dân của TAND tỉnh Bắc Giang đốt và tự gây nguy hiểm cho mình.

Xác nhận với VTC News, một lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Giang, cho biết, trước giờ làm việc sáng 15/12, một người đàn ông đã mang xăng, bật lửa đến phòng tiếp dân của TAND tỉnh Bắc Giang (địa chỉ tại thôn An Phong, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) và châm lửa đốt. Lúc này, chưa đến giờ làm việc nên trong phòng chỉ có duy nhất người đàn ông này bị bén lửa và được đưa đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đang phong tỏa hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo điều tra, người đàn ông này là Nguyễn Ngọc Hà (SN 1940, trú tại tổ dân phố Vĩnh Ninh, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Sau vụ việc, ông Hà bị cháy xém, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Hà từng là bị đơn trong vụ án tranh chấp di sản thừa kế tại Bắc Giang; nguyên đơn là các ông, bà Nguyễn Thanh Nam, Nguyễn Bình Dương, Nguyễn Thị Thùa, Nguyễn Thị Hoan. Liên quan đến vụ án này, TAND TP Bắc Giang đã lần lượt tuyên các bản án sơ thẩm và phúc thẩm vào năm 2006, 2007.

Tuy nhiên, sau đó, các bản án trên bị TAND cấp cao tại Hà Nội hủy bỏ, giao TAND TP Bắc Giang xét xử sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Tác giả: VĂN CHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP