Cộng đồng mạng

Tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được các fanpage lớn cổ xúy như thế nào?

Màn "chào sân" kèm một số tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được cổ xúy, "đẩy thuyền" trở thành "mảnh đất béo bở" của các fanpage lớn... rất nguy hại.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam - “trở về” ngay lập tức được các fanpage lớn tận dụng triệt để, đẩy sự xuất hiện của bà lên thành cao trào. Thậm chí, ngay cả một số tư tưởng lệch lạc cũng được cổ xúy, “đẩy thuyền” biến nữ doanh nhân như một minh tinh ngành giải trí, sao hạng A, “người cứu thế”…

Người ta sẽ chẳng thể quên việc bà Hằng được đánh bóng, được đẩy lên đỉnh cao dẫn tới bị “ảo tưởng sức mạnh” và “ngã xuống vực sâu” khi tư tưởng lệch lạc của nữ doanh nhân được loạt trang mạng lớn cổ xúy và đẩy đi quá xa…

Tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được các fanpage lớn cổ xúy (Ảnh: Chụp màn hình).

Lần “trở về” này của bà Nguyễn Phương Hằng có “kịch bản” cũng na ná với lần bà lên “đỉnh” trước đó khi sự xuất hiện của nữ doanh nhân tiếp tục được đánh bóng, một số tư tưởng lệch lạc được các fanpage lớn thổi bùng, cổ xúy chiếm sóng mạng xã hội.

Sự kiện tối 29/9 đã đánh dấu “hào quang trở lại” đối với bà Nguyễn Phương Hằng bởi loạt việc làm ý nghĩa. Đặc biệt, CEO Phương Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng và con trai đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng giúp đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ ở miền Bắc, tiền sẽ được chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngoài ra, con trai của bà Hằng là Huỳnh Hằng Hữu cũng dành toàn bộ số tiền 35,5 triệu đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc. Đây là số tiền bé Hằng Hữu được tặng trong dịp sinh nhật lần thứ 12 của mình.

Việc làm của bà Hằng và gia đình hướng tới đồng bào miền Bắc nhận được sự hưởng ứng, khen ngợi nếu chỉ dừng lại ở câu chuyện tình người và sẽ chẳng ai nói làm gì.

Tuy nhiên, từ một chương trình giao lưu được livestream trên nền tảng mạng xã hội với hàng trăm ngàn người theo dõi nhằm gây thêm quỹ ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai dần biến thành “sân chơi” mang màu sắc cá nhân của nữ doanh nhân.

Ở đó, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần phát ngôn “gây sốc”, thể hiện cảm xúc bản thân quá đà. Trong đó, phải kể đến bài hát tự chế “Phương Hằng và T30” mà người phụ nữ này thể hiện như thầm trách móc, huyễn hoặc, đề cao bản thân như thể bà “đấu tranh” nên vướng vòng lao lý bởi người ta “đưa bà vào trại giam”.

Câu hát này cứ lặp đi lặp lại trên sân khấu như là dịp để nữ doanh nhân “đánh bùn sang ao”, đẩy việc bà ngồi tù sang một hàm ý khác rất dễ làm nhiều người lầm tưởng do “đấu tranh” cho người dân nên bà Hằng mới bị “đưa vào trại giam”...

Bản án đối với bà Phương Hằng là rõ ràng, xác đáng, cụ thể là tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” nên mới bị truy tố, xét xử hơn 3 năm tù.

Điều này được pháp luật Nhà nước Việt Nam quy định rõ ràng, mọi công dân đều phải tuân theo chứ không chỉ riêng bà Hằng, cũng không phải bà bị “vô tù do đấu tranh cho người dân” như lời bài hát tự chế được bà diễn xướng sướt mướt trên sân khấu.

Bài hát tự chế của bà Nguyễn Phương Hằng vốn dĩ thể hiện tư tưởng lệch lạc nhưng lại được cổ xúy bởi nhiều fanpage lớn có hàng triệu người theo dõi và bình luận.

Thậm chí, càng nguy hại hơn khi chưa đầy 24h bản nhạc chế này được tài khoản youtuber Hiếu Organ có hơn 4 triệu người theo dõi biến tấu thành bản karaoke nhạc chế "Phương Hằng & T30" và sau đó được các fanpage lớn dẫn lại câu view, câu like với hàng ngàn bình luận trái chiều gây tranh cãi, ồn ào khắp cõi mạng những ngày qua.

Điều này cho thấy, trong tư tưởng của bà Nguyễn Phương Hằng đang bộc lộ không ít vấn đề về nhận thức. Nếu không sớm điều chỉnh, vết xe đổ 2 năm về trước của bà Nguyễn Phương Hằng rất có thể sẽ lại xảy ra một lần nữa trong tương lai không xa.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP