Kinh tế

Từ công nhân trở thành người đại diện thương hiệu thang máy Hàn Quốc ở Việt Nam

Tốt nghiệp ra trường, anh Nguyên quyết định đi XKLĐ ở đất nước Hàn Quốc. Bằng sự nhiệt tình, ham học hỏi và tay nghề cao nên sau 6 năm làm việc ở công ty thang máy Netis-Korea anh Nguyên trở thành người đại diện phân phối chính nhãn hiệu thang máy này ở Việt Nam.

Anh Lê Lương Nguyên trú TP. Vinh, Nghệ An hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP thang máy Netis Việt Hàn. Ít ai biết được rằng, để đi đến thành công như hôm nay, anh Nguyên đã trải qua quá trình rèn luyện và phấn đấu từ một công nhân.

Sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ hết sức tạo điều kiện cho các con ăn học. Tốt nghiệp THPT, anh Nguyên thi đậu vào trường Cao đẳng kỹ thuật Vinh (nay là trường Đại học kỹ thuật Vinh). Sau 3 năm học hỏi, anh Nguyên tốt nghiệp ra trường. Lúc này, sau nhiều lần thử xin việc trong nước, anh Nguyên có quyết định táo bạo là sẽ đi XKLĐ ở nước ngoài.

Anh Nguyên chia sẻ về quá trình từ một công nhân lao động đến là nhà đại diện thương hiệu cho chính sản phẩm của nhà máy nơi anh công tác.

Nghĩ là làm, anh Nguyên học tiếng, thi visa và được chấp nhận đi làm việc ở đất nước Hàn Quốc. Năm 2006, khi đến với xứ sở kim chi, chàng thanh niên Việt Nam được phân vào làm việc ở Công ty thang máy Netis - Korea. Vốn là người chăm chỉ, ham học hỏi nên tay nghề của anh Nguyên ngày một nâng cao.

Sau mấy năm, nhu cầu sử dụng thang máy cho nhiều ngôi nhà cao tầng ở Việt Nam ngày một nâng cao. Nhiều công ty trong nước phải sang tận Hàn Quốc để kí hợp đồng mua thang máy. Nhận thấy tiềm năng phát triển sản phẩm ở Việt Nam, lãnh đạo công ty nơi anh Nguyên làm việc có ý định xây dựng một nhà phân phối sản phẩm thang máy Netis trong nước. Lúc này, bản thân anh Nguyên đã được thăng chức làm quản lý sau 6 năm miệt mài cống hiến, làm việc.

Anh Nguyên đang kiểm tra quy định sản xuất thang máy Netis tại nhà máy

“Lãnh đạo công ty ở Hàn khi đó rất ghi nhận cố gắng của mình nên đã ngỏ ý để mình về Việt Nam làm đại diện cho sản phẩm thang máy. Khi nghe tin sẽ được về nước làm việc tôi rất vui nhưng cũng lo lắng bởi không biết mình có làm tốt công việc hay không”, anh Nguyên chia sẻ về thời điểm nghe tin sẽ nhận công tác về Việt Nam.

Năm 2013, anh Nguyên chính thức về nước với trọng trách là nhà đại diện thương hiệu thang máy Netis tại Việt Nam. Những ngày đầu, sản phẩm thang máy Netis vẫn còn mới mẻ nên việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Anh Nguyên cùng đội ngũ nhân viên khi đó phải đến tận các công trình đang xây dựng để mời chào họ sử dụng sản phẩm thang máy của mình. Về sau, khi thang máy Netis đã xây dựng được niềm tin cộng với việc mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng nên được rất nhiều người tìm đến.

Hiện tại, sau 6 năm, anh Nguyên đã mở rộng thị trường phân phối sản phẩm thang máy Netis này ra các tỉnh trong nước. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng, có nhiều sự lựa chọn cho các công trình phù hợp nên thang máy Netis trở thành thương hiệu được lựa chọn hàng đầu cho các công trình trọng điểm.

Công ty Cổ phần thang máy Netis Việt Hàn là đối tác tin cậy cho rất nhiều công trình tầm cỡ lớn trên khắp cả nước như: Khách sạn SEOUL, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Lexus Plaza, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh; Tòa nhà Garnd Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội; Tòa nhà chung cư C5- HUD4 tại Thanh Hóa; Tả Phìn Resot – Sapa – Lào Cai; Khách sạn Bussan - Hà Nội; Khách sạn Hoàng Anh – Vĩnh Phúc; Toà nhà MêKông Plaza Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội; Toà nhà bệnh viện Sản Nhi Nghệ An; Công trình trường Đại Học Kinh tế Nghệ An; Khách sạn Blue Wave tại Cửa Lò - Nghệ An; Bệnh Viện Nội Tiết Nghê An; Trường Đại Học Vinh; Học Viện Không Gian Xanh - đường Phan Đăng Lưu - TP Vinh - Nghệ An…

Anh Nguyên giới thiệu về quy trình hoạt động của thang máy Netis cho đoàn cán bộ tham quan

Trải qua những khó khăn, giờ đây khi công ty đã có chỗ đứng, công việc ổn định, anh Nguyên tự hào khi mình đã thành công khi làm đại diện cho thương hiệu thang máy Netis này. Anh Nguyên cho biết: “Công việc cứ cuốn mình đi, khó khăn nào rồi cũng qua cả. Ban đầu khi mới nhận trọng trách, mình cũng lo lắng lắm sợ sẽ phụ sự kỳ vọng của ban lãnh đạo ở tổng công ty. Giờ thì thang máy Netis đã và đang được giới xây dựng trong nước ưa chuộng. Trong tương lai, tôi và đội ngũ nhân viên sẽ cố gắng để sản phẩm thang máy Netis ngày càng được nhiều người biết đến, nhiều công trình sử dụng hơn nữa”.

Từ một công nhân, bằng sự ham học hỏi và ý chí vươn lên, anh Nguyên đã trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP thang máy Netis Việt Hàn chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm của công ty thang máy Netis-Korea tại Việt Nam.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP