Thế giới

TT Trump: 'Tôi biết tình trạng của ông Kim, nhưng tôi không nói được'

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông biết về tình hình hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng không thể chia sẻ cho giới truyền thông.

"Tôi không thể nói chính xác cho bạn được", ông Trump nói khi phóng viên hỏi ông về tình hình sức khoẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại họp báo hôm 27/4, theo Reuters.

"Đúng, tôi biết khá rõ, nhưng tôi không thể nói điều đó bây giờ. Tôi chỉ mong ông ấy khoẻ mạnh", tổng thống Mỹ cho biết.

"Tôi hy vọng là ông ấy ổn. Tôi biết tương đối rõ ông ấy đang như thế nào - bạn nhiều khả năng sẽ được nghe về điều đó trong tương lai không xa", ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn ổn. Ảnh: Bloomberg.

Khi được hỏi câu tiếp theo về việc có biết ông Kim Jong Un đang ở đâu, tổng thống Mỹ nói rằng: "Không ai biết ông ấy đang ở đâu".

Tin đồn và các suy đoán về sức khoẻ của ông Kim Jong Un bắt đầu lan rộng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng vào ngày lễ quan trọng của quốc gia - sinh nhật nhà lập quốc Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Các quan chức Hàn Quốc đã nhấn mạnh rằng họ không phát hiện thấy điều gì bất thường ở Triều Tiên, và thận trọng trước các báo cáo cho rằng ông Kim đang bị bệnh hoặc tự cách ly do lo ngại nguy cơ nhiễm virus corona.

Trong cuộc họp kín hôm 26/4, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon Chul, người giám sát các vấn đề Triều Tiên, cho biết Seoul tự tin vào năng lực tình báo của họ để tuyên bố rằng không có dấu hiệu nào của điều gì bất thường đang diễn ra trên bên giới phía bắc.

Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng cho rằng ông Kim trên thực tế "còn sống và vẫn ổn".

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: TT Trump ,Kim Jong Un

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP