Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc nói điều khó tin về HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo đã được báo chí quê nhà đánh giá còn tài năng hơn cả Jurgen Klopp, nhà cầm quân từng đưa Liverpool vô địch Cúp C1.

HLV Park Hang-seo được tờ Chosun Hàn Quốc hết lời ca ngợi

Mới đây, HLV Park Hang-seo vinh dự được trường Đại học Khoa học và Công nghệ Kyungnam trao bằng tiến sĩ danh dự vì những thành tựu lớn trong sự nghiệp cầm quân.

Nhân dịp này, tờ Chosun (Hàn Quốc) có bài viết ca ngợi tài năng của vị chiến lược gia sinh năm 1957. Đặc biệt, tác giả nhấn mạnh đến sự khác biệt mà HLV Park Hang-seo tạo ra so với các đồng nghiệp khác.

“HLV Park Hang-seo thực sự rất tài năng. Những gì ông ấy làm luôn cho thấy sự ổn định rất lớn. Và nó hoàn toàn khác biệt so với các HLV Hàn Quốc khác.

Lee Heung-sil và Chung Hae-seong cũng từng đạt được thành công trong sự nghiệp HLV nhưng họ không duy trì điều đó được lâu”, tờ báo nổi tiếng xứ Kim Chi khẳng định.

Ngay sau đó, tờ Chosun thậm chí còn cho rằng, một HLV từng đưa Liverpool vô địch Cúp C1 như Jurgen Klopp cũng khó lòng làm được như Park Hang-seo nếu dẫn dắt tuyển Việt Nam,

“Ông Park Hang-seo là người vô cùng chu đáo và thận trọng. Ông cũng rất hiểu văn hóa và môi trường làm việc ở Việt Nam, quan tâm chăm sóc tận tình các cầu thủ.

Sẽ không dễ để thành công với bóng đá Việt Nam, kể cả với HLV hàng đầu thế giới như Jurgen Klopp”, tờ Chosun nhận định.

Thực tế, rất khó để so sánh tài năng giữa HLV Park Hang-seo và Jurgen Klopp bởi đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Liên quan đến HLV Park Hang-seo, mới đây VFF cũng đã đặt ra mục tiêu khá nặng cho ông cùng các học trò trong chặng đường sắp tới.

Theo đó, ngoài việc phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào năm sau thì vị chiến lược gia 63 tuổi còn phải đưa đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2022 qua đó giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

Tác giả: Trung Thành

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP