Pháp luật

Truy bắt nhanh đối tượng dùng súng bắn trả Cảnh sát

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ và Đại tá Hoàng Nguyễn Phi Khanh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, đối tượng sử dụng súng colt bắn đạn thể thao có tính năng tương tự vũ khí quân dụng chống trả lực lượng Công an đã bị bắt giữ.

Ngày 16/1, thông tin về vụ sử dụng vũ khí nóng chống trả lực lượng Công an, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lý Văn Vũ về tội “đe dọa giết người”; đồng thời, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 15/1, Công an huyện Yên Lập phối hợp với Công an TP Yên Bái xác minh đối tượng Lý Văn Vũ (SN 1989, HKTT ở xã Động Đạt - Phú Lương - Thái Nguyên) liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản xảy ra tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ (người ngoài cùng bên phải ảnh) trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo bắt giữ đối tượng.


Quá trình rà soát, các đơn vị phối hợp phát hiện Vũ đang ở nhà bà Hoàng Thị Thanh trú tại khu Xuân Nhật, Mỹ Lương, Yên Lập. Sau khi nắm bắt thông tin, Công an xã Mỹ Lương đã phối hợp với Công an TP Yên Bái tiến hành triệu tập đối tượng. Khoảng 13h cùng ngày, khi tổ công tác đến nhà bà Thanh thì Vũ bất ngờ chạy từ trong nhà ra, trên tay cầm 1 vật dạng giống súng colt hướng nòng về phía tổ công tác bắn 2 phát.

Sau khi gây án, đối tượng chạy vào khu vực đồi núi gần đó để lẩn trốn. Ngay sau nhận được báo cáo của Công an huyện Yên Lập, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo. Xác định đây là đối tượng lưu manh, nguy hiểm, có nhiều tiền án tiền sự, sẵn sàng dùng vũ khí nóng chống trả lực lượng chức năng, gây nguy hiểm cho CBCS và người dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động gần 200 CBCS gồm các lực lượng: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an huyện Yên Lập, Công an các xã lân cận và lực lượng dân quân tự vệ của các xã Mỹ Lung, Lương Sơn, Mỹ Lương trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ… triển khai các biện pháp chốt chặn, bao vây, phong tỏa khu vực để phối hợp truy bắt đối tượng; đồng thời triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Đối tượng Lý Văn Vũ tại cơ quan Công an.

Tang vật vụ án.

Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ đối tượng gây án.

Mặc dù đối tượng rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chống trả tới cùng lực lượng truy bắt để tẩu thoát, nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, các lực lượng truy bắt đã không quản khó khăn, nguy hiểm, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Giám đốc Công an tỉnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Lập, đến 18h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng.

Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ 1 khẩu súng colt bắn đạn thể thao có tính năng tương tự vũ khí quân dụng.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP