Trong nước

Trưởng Phòng nông nghiệp chửi dân, chặt giàn giáo bị kỷ luật

Sau 3 tháng giải quyết đơn tố cáo của gia đình anh Đỗ Anh Tuấn đối với ông Lê Khắc Thanh, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vị Xuyên, Huyện ủy Vị Xuyên đã chính thức thông báo, vị Trưởng phòng có thái độ “hỗn” với dân bị kỷ luật với hình thức Khiển trách.

thanh 3 UUNK jpg ashx

Báo Pháp luật Việt Nam đã có một số bài phản ánh về việc ông Lê Khắc Thanh có hành vi vi phạm đạo đức của một cán bộ, đảng viên khi ngăn cản hàng xóm hoàn thiện nhà bằng việc trực tiếp cầm dao chặt phá giàn giáo mà gia đình anh Đỗ Anh Tuấn dựng lên để hoàn thiện công trình xây dựng liền kề với lối đi lên khu đất của gia đình ông Lê Khắc Thanh; người thân của ông Lê Khắc Thanh cũng phá giàn giáo, đốt bạt nhựa đồng thời dựng lên một bức tường gạch xi măng để ngăn cản hàng xóm thi công hoàn thiện nhà.

Những phản ánh của người dân và Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã được Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên khẩn trương xem xét, giải quyết khách quan, đúng pháp luật và quy định của Đảng. Ngày 6/9/2016, Huyện ủy Vị Xuyên đã chính thức báo cáo kết quả giải quyết vụ việc lên Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang.

Theo báo cáo của Thường trực huyện ủy Vị Xuyên, Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, UBND Thị trấn Vị Xuyên và các cơ quan tư pháp làm rõ các vi phạm của ông Lê Khắc Thanh và người thân liên quan đến việc chặt phá giàn giáo xây dựng, đốt bạt, xây tường gạch để cản trở gia đình anh Đỗ Anh Tuấn thi công hoàn thiện nhà ở và gây rối trật tự công cộng. Theo tính chất, mức độ vi phạm những hành vi trên phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

Về phía ông Lê Khắc Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Vị Xuyên, Bí thư Chi bộ Phòng nông nghiệp, Huyện ủy Vị Xuyên yêu cầu kiểm điểm tư cách đảng viên, tư cách cấp ủy viên đối với toàn bộ sai phạm, vi phạm đạo đức, lối sống và gây bất bình trong dư luận này.

Các cấp ủy, từ Chi bộ đến Ban Chấp hành Đảng bộ Vị Xuyên đã họp kiểm điểm đối với ông Lê Khắc Thanh và kết luận, ông Lê Khắc Thanh đã có khuyết điểm và vi phạm là thiếu bình tĩnh, chủ động trong việc giải quyết mâu thuẫn; thiếu kiềm chế bản thân, cầm dao chặt giàn giáo và có lời lẽ quá mức (xúc phạm) đối với ông Đỗ Duyên Tám; chưa có thái đội kịp thời, kiên quyết vận động người thân trong gia đình làm những việc không cần thiết dẫn đến gây rối trật tự công cộng và chưa chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền cơ sở hòa giải, hàn gắn mâu thuẫn dẫn đến đơn thư tố cáo vượt cấp, vi phạm tư cách đảng viên và cấp ủy viên.

Theo Huyện ủy Vị Xuyên, sau khi xem xét cả những yếu tố “giảm nhẹ” của ông Thanh là thành khẩn nhận khuyết điểm và có biện pháp khắc phục, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Vị Xuyên đã biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Lê Khắc Thanh với hình thức kỷ luật đảng là Khiển trách. Về công tác cán bộ của UBND huyện Vị Xuyên, ông Lê Khắc Thanh cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách và được biết, ông Lê Khắc Thanh cũng được chuyển khỏi vị trí Trưởng phòng nông nghiệp huyện Vị Xuyên và làm việc tại Huyện ủy với cương vị khác.

a oqus jpg ashx
Bức tường mà gia đình ông Thanh dựng lên còn tồn tại là rào cản đối với việc hóa giải mâu thuẫn và chính là thách thức đối với việc giáo dục cán bộ, người dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Vị Xuyên

Đánh giá về việc ông Lê Khắc Thanh bị kỷ luật đảng, ông Đỗ Duyên Tám, người bị ông Thanh xúc phạm cho rằng, Huyện ủy Vị Xuyên đã khẩn trương giải đơn tố cáo của gia đình ông và ông Thanh phải chịu kỷ luật đối với những gì đã làm là đúng. Bản thân gia đình ông chỉ muốn những việc không hợp đạo lý và pháp luật không tiếp tục tiếp diễn, để các gia đình được sống trong hòa thuận, giúp đỡ lẫn nhau theo truyền thống tương thân, tương ái của người Việt.

Luật sư Trần Văn Toàn, ĐLS Hà Nội cho rằng, nguyện vọng của gia đình ông Đỗ Duyên Tám là hết sức chính đáng và phải được Huyện ủy Vị Xuyên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cấp chính quyền giải quyết dứt điểm những nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn dẫn đến việc đảng viên bị kỷ luật. Vì, điều quan trọng nhất trong vụ việc này chính là bức tường mà ông Thanh và gia đình dựng lên hiện nay vẫn còn tồn tại. Bức tường được xây dựng lên để ngăn cản gia đình anh Đỗ Anh Tuấn hoàn thiện nhà cũng chính là vật cản, không chỉ làm rạn nứt mối quan hệ hàng xóm của hai gia đình, mà còn là một thách thức đối với Huyện ủy Vị Xuyên trong công tác giáo dục cán bộ đảng viên và người dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP