Giáo dục

Trường mầm non kêu gọi mua xe máy SH cho phụ huynh bị mất cắp

Trường mầm non A Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe máy SH mode cho một phụ huynh bị mất cắp lúc đón con.

Ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp đã ký thông báo gửi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của trường về việc kêu gọi ủng hộ gia đình cháu L.V.Q.Đ, lớp Mẫu giáo nhỡ B1.

Ngoài chữ kí của hiệu trưởng nhà trường, trong thông báo còn có chữ kí của đại diện công đoàn nhà trường và Hội cha mẹ học sinh.

Cụ thể, thông báo ghi rõ: "Ngày 24/3/2021, trong thời gian lên lớp Mẫu giáo nhỡ B1 để đón con, chị N.T.P là mẹ của cháu L.V.Q.Đ đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe máy SH mode khi để ở cổng trường khu Văn Điển 1. Đây là một mất mát lớn của gia đình.

Văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe máy cho phụ huynh.

Để chia sẻ rủi ro và giúp đỡ gia đình cháu Đ. với sự việc không mong muốn trên, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các bậc phụ huynh với tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ, hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. Thời gian ủng hộ từ ngày 31/3 đến ngày 9/4. Hình thức ủng hộ: Tự nguyện bằng tiền mặt...".

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ gửi tiền ủng hộ về cho tổ trưởng các tổ công đoàn.

Phụ huynh học sinh gửi tiền ủng hộ cho giáo viên chủ nhiệm lớp của con.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 7/4, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp xác nhận nhà trường có ra văn bản như vậy.

Bà Lan cho hay, nhà trường cũng trên tinh thần trong sáng, muốn làm việc gì đó để có thể chia sẻ với phụ huynh bị mất xe.

"Sau khi biết sự việc, ngày 30/3, sau khi họp ban giám hiệu với ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường đã ra thông báo kêu gọi. Ngày 31/3, chúng tôi đăng tải văn bản", bà Lan cho hay.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải văn bản được vài giờ đồng hồ, một số phụ huynh đưa thông tin lên mạng bình luận, đồng thời nhà trường nhận thấy quyết định này chưa phù hợp nên cuối giờ chiều 31/3, nhà trường đã thu hồi văn bản.

"Một số phụ huynh cho rằng, ủng hộ trường hợp đặc biệt khó khăn hay bệnh tật hiểm nghèo thì còn được, đằng này lại ủng hộ cho phụ huynh có xe máy đắt tiền. Tôi thấy phụ huynh nói có lý.

Đây là lần đầu tiên trong những năm làm quản lý, có chuyện phụ huynh bị mất cắp xe máy khi đưa đón trẻ. Tôi khá bối rối và lo lắng nên lúc đó chỉ nghĩ, nhà trường kêu gọi quyên góp nhằm hỗ trợ phụ huynh học sinh chứ không có mục đích gì khác", bà Lan cho biết.

Cũng theo bà Lan, nhà trường chưa thu tiền ủng hộ của ai. Nhận thấy quyết định này hơi vội vàng nên nhà trường đã hủy văn bản ngay.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP