Giáo dục

Trường học hơn chục tỷ xây dựng rồi bỏ dở nhiều năm

Công trình nhà học 3 tầng và dãy nhà hiệu vụ trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) được đầu tư 12 tỷ đồng nhưng sau nhiều năm vẫn dở dang, ảnh hưởng đến các hoạt động dạy và học.

Dự án công trình nhà học 3 tầng và dãy nhà hiệu vụ trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) được triển khai xây dựng với tổng số vốn 12 tỷ đồng do UBND xã Hưng Tây làm chủ đầu tư; Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Nguyên Dũng (địa chỉ xóm 14, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc) thi công.

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021. Thế nhưng, ngôi trường được xây dựng dang dở rồi bỏ không, khiến nhiều người cảm thấy xót xa khi công trình đang để phơi mưa, phơi nắng.

Sau khi xây dựng xong phần thô, nhà thầu dừng thi công.

Vật liệu xây dựng để ngổn ngang trong khuôn viên nhà trường

Công trình đang xây dựng thì bỏ dở để lại cảnh nhếch nhác.

Cô Nguyễn Thị Quảng - Hiệu trưởng trường THCS Hưng Tây chia sẻ: “Niềm vui có được trường mới để dạy và học chưa trọn vẹn thì thời gian ngắn sau đó, đơn vị thi công dừng hẳn việc thi công công trình, để lại những bức tường trơ trọi. Nhà trường đã nhiều lần đề xuất bổ sung kinh phí để triển khai các hạng mục còn lại nhưng mãi chưa thấy”.

Năm học này, nhà trường đang tạm thời bố trí đủ phòng học cho học sinh. Tuy nhiên, trường chưa có nhà chức năng, các phòng hiệu vụ đã xuống cấp và hư hỏng. Khu vực vui chơi của học sinh cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Cỏ dại mọc um tùm trước công trình đang xây dở

Ông Hoàng Văn Long - Chủ tịch UBND xã Hưng Tây cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến việc dự án chậm tiến độ là do thiếu vốn. Phía nhà thầu đã ngừng thi công trong nhiều tháng và xã cũng không liên lạc được với đơn vị thi công”.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP