Giáo dục

Trường học Hà Tĩnh tạm hoãn các hoạt động ngoài trời trong những ngày rét đậm

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc chống rét trong cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Giáo viên trường Mầm non Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) giữ ấm cho trẻ khi đến trường.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương và Hà Tĩnh, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc và khu vực Bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Hà Tĩnh thời gian tới sẽ có rét đậm, rét hại.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất. Thường xuyên kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng ăn, phòng bán trú, nội trú.. đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Các lớp học đảm bảo tránh gió lùa và giữ ấm cho học sinh.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non (kể cả nhóm trẻ độc lập tư thục) phải có đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ.

Các trường có tổ chức bán trú, nội trú cần đảm bảo đủ theo định mức thức ăn, có thực phẩm sạch, có chế độ ăn uống hợp lý; cơm, thức ăn, nước uống đảm bảo nóng sốt; phòng, chỗ ngủ bán trú, nội trú phải ấm áp.

Nhà trường tạm hoãn không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Các trường học cần tuyên truyền, phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm khi đến trường (có đủ quần, áo, tất, mũ ấm,..).

Trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ tình hình cụ thể và điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục có thể điều chỉnh lịch và thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm trong giá rét. Nếu có diễn biến đột xuất, bất thường về thời tiết, các đơn vị gửi báo cáo về các cấp quản lý trực tiếp và về Sở GD&ĐT.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP