Giáo dục

Trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa kêu gọi hỗ trợ sinh viên trong vụ cháy nhà xe

Sau khi xảy ra vụ cháy nhà để xe sinh viên Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), nhà trường đang kêu gọi sự chung tay để hỗ trợ tạm thời cho các em.

Hiện trường sau vụ cháy nhà để xe của sinh viên tại Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa). Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Sáng 13/12, trao đổi với GD&TĐ, ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết, nhà trường đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên có phương tiện bị cháy trong vụ hỏa hoạn ở nhà xe ký túc xá vào rạng sáng 12/12.

Cũng theo ông Thìn, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ngay trong ngày 12/12, cùng với việc động viên, tiếp nhận việc kê khai phương tiện bị cháy trong nhà xe của sinh viên, nhà trường đã triển khai ngay phương án thành lập đội sinh viên tình nguyện sử dụng phương tiện là xe máy, hỗ trợ những những sinh viên (có phương tiện bị cháy) đi lại khi cần.

Chiều cùng ngày (12/12), Trường Đại học Hồng Đức đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các công đoàn bộ phận, về việc ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn xảy ra tại nhà xe ký túc xá của trường.

Theo văn bản: “Sáng 12/12/2023, trong khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức đã xảy ra vụ hoả hoạn tại nhà xe ký túc xá N1. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi số lượng lớn xe máy, xe đạp điện, xe đạp của sinh viên, học viên đang học tập tại trường.

Ban Giám hiệu và Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức kêu gọi viên chức, người lao động toàn trường phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm, bằng tấm lòng chia sẻ khó khăn với người học".

Về vấn đề này, ông Đậu Bá Thìn giải thích: “Việc kêu gọi là để hỗ trợ chi phí sinh viên thuê xe ôm, thuê xe đi lại, hỗ trợ tiền xăng cho đội tình nguyện chở sinh viên...trong thời gian này, chứ không phải là nhà trường kêu gọi hỗ trợ để bồi thường tài sản cho sinh viên, học viên bị thiệt hại tài sản".

Văn bản kêu gọi hỗ trợ sinh viên bị cháy xe của Trường ĐH Hồng Đức. Ảnh: TL.

Cũng theo ông Thìn, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, phía cơ quan công an, các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc

Được biết, nhà để xe sinh viên Trường ĐH Hồng Đức do một người ở ngoài vào ký hợp đồng với nhà trường để quản lý, thu tiền dịch vụ đối với sinh viên, học viên đang học tập trung tại trường có nhu cầu gửi xe theo lượt, ngày, đêm và hàng tháng.

Liên quan đến việc bồi thường thiệt hại tài sản là số phương tiện bị hư hỏng cho sinh viên như thế nào? Ông Thìn cho hay: “Theo kê khai ban đầu của các sinh viên, học viên, thì có khoảng hơn 100 phương tiện, chủ yếu xe máy, xe điện bị thiệt hại trong vụ cháy. Việc xác định giá trị tài sản (từng phương tiện bị cháy), thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ đối với từng chủ phương tiện. Sau đó, mới có phương án giải quyết.

Trong sáng 13/12, phía nhà trường đã tiếp nhận, làm việc với một đơn vị muốn hỗ trợ sinh viên theo hình thức đưa một số lượng xe điện đến trường để cho sinh viên mượn đi lại trong thời gian chờ giải quyết sự việc của cơ quan chức năng. Ngoài ra, một đơn vị khác cũng liên hệ với phía nhà trường đề nghị hỗ trợ tiền mặt cho các sinh viên...

Hiện, vụ hỏa hoạn ở nhà xe của sinh viên tại Trường ĐH Hồng Đức đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP