Giáo dục

Trường dân tộc nội trú bố trí xe đón trò trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Ngay sau khi học sinh trở lại trường, các trường DTNT hướng dẫn học sinh ổn định chỗ ở, chuẩn bị bài vở cho ngày đầu đi học trở lại sau Tết.

Học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024. Ảnh NT.

Mừng tuổi đón trò

Ngày 19/2, học sinh Trường PTDTNT THCS &THPT N’ Đắk G’Long (Đắk Nông) bắt đầu đi học trở lại. Để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm chủ động liên hệ với để nắm bắt tình hình học sinh trong kỳ nghỉ Tết.

Đoàn trường tổ chức ngày chủ nhật xanh để dọn vệ sinh trường lớp tạo cảnh quan sạch đẹp, thu hút học sinh quay trở lại trường.

Đối với những học sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn, gặp trở ngại khi quay trở lại trường, nhà trường giao cho Đoàn thanh niên liên hệ với tổ chức đoàn ở địa phương để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Cô Lê Thị Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bên cạnh đó, giáo viên cũng thường xuyên liên hệ để động viên học sinh tránh để các em không nghỉ học giữa chừng. Sau khi học sinh trở lại trường nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, các trò chơi dân gian và hoạt động rút lì xì trong tiết chào cờ đầu tuần để tạo sự hứng khởi cho học sinh”.

Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An bố trí giáo viên đón học trò ở cổng để chúc Tết và mừng tuổi. Ảnh NT.

Ngày 17/02/2024 (ngày 08 tháng Giêng), trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An đã đón học sinh trở lại trường, sau kì nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ban Giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể và các giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức gặp mặt, hỏi thăm, chúc tết học sinh.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, ăn uống, sinh hoạt và các điều kiện tổ chức dạy học được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Việc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kì nghỉ dài ngày được nhà trường chuẩn bị hết sức chu đáo. Tất cả các công việc để ổn định đời sống, nền nếp sinh hoạt và học tập đều được đảm bảo.

Đặc biệt, chúng tôi quan tâm nắm bắt thông tin, tâm lý, tình cảm học sinh sau những ngày vui tết đón xuân ở địa phương. Thăm hỏi sức khoẻ, tình hình gia đình và động viên, khích lệ tinh thần để các em hoà nhập ngay với nhịp học tập, rèn luyện thường ngày.

Đối với khối 12 cuối cấp, các thầy cô quan tâm sâu sát, tư vấn hướng nghiệp, giúp các em chọn nghề, chọn trường phù hợp và tập trung ôn thi quyết liệt, nhằm đạt kết quả cao nhất".

Thầy trò phấn khởi ngày đầu năm mới trở lại trường. Ảnh NT.

Bố trí xe đón học trò ở huyện xa

Trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán kết thúc hai đến ba ngày, Trường THPT DTNT Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã chủ động thông báo lên website, fanpage, nhóm lớp để học sinh nắm được thời gian quay lại trường, kế hoạch học tập.

Song song với đó, Ban giám hiệu chỉ đạo các bộ phận sẵn sàng công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường. Cụ thể, bộ phận quản lý nội trú kết hợp với tổ Văn phòng và giáo viên chủ nhiệm vệ sinh phòng ở, lớp học, rà soát lại hệ thống điện, nước đảm an toàn cho học sinh học tập, sinh hoạt tại trường.

Thầy Vũ Trung Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi còn chỉ đạo bộ tổ nuôi dưỡng làm tốt công việc dọn dẹp nhà ăn, vệ sinh, khử khuẩn dụng cụ nấu ăn, bát đũa, khay của học sau một kì nghỉ dài. Đặc biệt trong công tác lựa chọn thực phẩm, chúng tôi yêu cầu phải kiểm tra kỹ nguồn thực phẩm sạch, tươi, ngon... nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm”.

Bên cạnh đó để chào đón học sinh trở lại trường trong ngày đầu năm mới, nhà trường tổ chức hoạt động khai Xuân tạo không khí vui vẻ, ấm cúng đầu năm mới. Những hoạt động được xây dựng nhằm gìn giữ nét đẹp truyền thống trong ngày Tết, mang ý nghĩa kết nối và chia sẻ yêu thương, nâng cao tình đoàn kết giữa các dân tộc.

“Tính đến thời điểm hiện tại 100% học sinh nhà trường đã có mặt để học tập đầy đủ.

Trước đó, những học sinh nhà xa, khó khăn nhà trường lập thành theo từng huyện giao, phân công giáo viên phụ trách kết hợp tổ văn phòng hỗ trợ học sinh liên hệ với Bến xe khách tỉnh Điện Biên để hợp đồng xe cho học sinh về quê ăn tết và xuống trường sau tết đảm bảo an toàn.

Với những học sinh ở huyện xa như Mường Nhé; Nậm Pồ xe khách có ít chuyến, chúng tôi sẽ dùng xe nhà trường đưa các em về tết và đón trở lại trường." - thầy Vũ Trung Hoàn cho biết.

Tác giả: Đức Duy

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP