Trong nước

Trung tá Công an Campuchia bắn chết người đối mặt 3 tội danh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, vừa chuyển hồ sơ cho VKSND tỉnh đề nghị truy tố đối tượng Lay Bun Thy (SN 1964, tạm trú Tổ 3, khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) về các tội danh “giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Vụ trung tá bắn chủ tiệm vàng: Điều tra nguồn vũ khí
Vụ bắn 2 người: Hung thủ trả thù vì từng bị đánh
Suốt đêm vây bắt thiếu tá Campuchia bắn chết người

Theo hồ sơ vụ việc, vòa khoảng 18h ngày 16/7/2016, Lay Bun Thy đang nhậu cùng những người bạn ở quán “Hương Xưa” tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Lúc này, trong quán bên chòi lá đối diện với bàn của Thy có nhóm của Lê Văn Được (sinh năm 1973, cư trú Khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang); Phạm Văn Quang (sinh năm 1982, cư trú Khóm Trà Sư, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) và một số người khác đang ngồi nhậu.

Khoảng 20h5, Quang và Được đến bàn mời Thy ly bia, hai bên xảy ra cự cãi với nhau nên cả hai bỏ về bàn nhậu của mình. Khi về đến bàn nhậu, Quang nói chuyện lớn tiếng với hàm ý nói trước đây Thy bị đánh bể đầu mà còn hung hăng.

Sau thời gian điều tra, đối tượng Lay Bun Thy bị đề nghị truy tố 3 tội danh: giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

Thy nghe Quang nói vậy nên về nhà, lên phòng ngủ lấy khẩu súng K59 cùng 08 viên đạn mang theo trong người đi đến quán nhậu. Thy đi thẳng đến chỗ Quang đang ngồi, Thy hỏi đi, hỏi lại về việc có phải Thy bị đánh trước đây là do Quang không? Quang trả lời đúng vậy. Vừa trả lời xong, Thy rút súng bắn 1 phát trúng vào vùng miệng của Quang, Thy bắn 1 phát nữa về phía Quang nhưng không trúng.

Được đang ngồi kế bên Quang chưa kịp đứng dậy thì bị Thy cầm súng bắn thẳng vào đầu 1 phát, tiếp theo Thy bắn 01 phát nữa xuyên vào phía sau bả vai phải của Được.

Số đạn cơ quan chức năng thu được khi khám xét nơi ở của Lay Bun Thy

Sau khi bắn Quang và Được, Thy cầm súng về nhà đóng cửa lại ở trong nhà. Được và Quang được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh tại thành phố Châu Đốc nhưng Được đã tử vong trước khi vào viện do vết thương sọ não, dập não, xuất huyết não, màng não nặng do hỏa khí. Quang được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật lấy đầu đạn ở vùng cổ, sức khỏe đã bình phục.

Đến 5h30 ngày 17/7/2016, Lay Bun Thy đã được gia đình đưa ra đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên.

Khám xét nơi ở của Lay Bun Thy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thu giữ 02 khẩu súng quân dụng loại K59 và CZ cùng 115 viên đạn các loại do Thy mang trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Được biết, thời điểm gây án, đối tượng Lay Bun Thy là một Trung tá, Phó Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnôm Đenn, thuộc Tổng cục di trú Bộ Nội vụ Campuchia.

Tác giả bài viết: Lê Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP