Thế giới

Trung Quốc hỗ trợ Campuchia hiện đại hóa quân đội

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nói Trung Quốc đồng ý giúp Phnom Penh hiện đại hóa quân đội với hiệp định viện trợ quân sự mới.

"Chúng tôi đã ký một số thỏa thuận nhằm hiện đại hóa và góp phần tăng cường năng lực quốc phòng", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết. Ông vừa trở về từ chuyến thăm chính thức Bắc Kinh cuối tuần qua.

Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ảnh: Phnompenh Post.


Bên cạnh đó, ông Banh nói rằng Campuchia có kế hoạch mua máy bay chiến đấu của Trung Quốc trong dài hạn nhưng hiện tại quân đội nước này tập trung vào tăng cường năng lực phòng không.

Các lãnh đạo Trung Quốc cũng đồng ý xóa khoản nợ khoảng 89 triệu USD và cam kết viện trợ 14 triệu USD cho quân đội Campuchia.

Trong chuyến thăm Campuchia vào tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia. Bắc Kinh và Phnom Penh đã ký 31 thỏa thuận trong chuyến thăm này, bao gồm các khoản cho vay ưu đãi trị giá 237 triệu USD.

Campuchia là đồng minh của Trung Quốc ở châu Á, thường xuyên ủng hộ quan điểm của Bắc Kinh tại các diễn đàn quốc tế trong khuôn khổ khu vực, nơi Trung Quốc và Mỹ cùng tranh giành ảnh hưởng.

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP