Thế giới

Trực thăng chở 7 người rơi ở Ý

Một bác sĩ vào phút chót đã quyết định di chuyển bằng trực thăng thay vì phà "do điều kiện xấu trên biển". Nào ngờ chiếc trực thăng, lúc đó còn chở 6 người khác, đã gặp nạn vì thời tiết xấu.

Trực thăng chở bảy người đã gặp tai nạn do thời tiết xấu - Ảnh minh họa: ANADOLU AGENCY

Theo Hãng tin AFP, truyền thông Ý đưa tin một máy bay trực thăng rơi ở miền nam nước Ý hôm nay (5-11), khiến toàn bộ bảy người trên trực thăng thiệt mạng.

Chiếc trực thăng biến mất khỏi màn hình radar ở Castelpagano di Apricena, một khu vực nông thôn thuộc vùng Puglia (miền nam Ý). Lực lượng không quân và lính cứu hỏa đã nỗ lực tìm kiếm trực thăng.

Phó lãnh đạo vùng Puglia, ông Raffaele Piemontese, sau đó xác nhận đã tìm thấy trực thăng và tất cả bảy người trên trực thăng đều thiệt mạng, theo báo Corriere della Sera.

Trong số những người thiệt mạng có một gia đình du khách gồm bốn người đến từ Slovenia, trong đó có một bé gái 13 tuổi. Các nạn nhân còn lại gồm một bác sĩ địa phương và hai phi công điều khiển chiếc trực thăng.

Chiếc trực thăng nói trên lúc đó đang cung cấp dịch vụ hàng ngày giữa khu vực Foggia ở Puglia và quần đảo Tremiti ngoài khơi bờ biển Ý. Tuy nhiên trực thăng đã gặp thời tiết xấu trong lúc bay.

Lãnh đạo quần đảo Tremiti, ông Peppino Calabrese, nói với truyền thông rằng vị bác sĩ (một trong bảy nạn nhân) vào phút chót đã quyết định di chuyển bằng trực thăng thay vì phà "do điều kiện xấu trên biển". Nào ngờ trực thăng lại gặp nạn.

"Cộng đồng của chúng tôi đang bị sốc. Chưa có vụ tai nạn nào như thế này xảy ra trong 30 năm phục vụ" - ông nói.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP