Du lịch

Tạm dừng tour khám phá TPHCM bằng trực thăng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, tour du lịch “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” đang tạm ngưng.

Tour du lịch “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” được Sở Du lịch TPHCM và các công ty lữ hành khai trương trong dịp Lễ 30/4/2022. Với giá vé hơn 4 triệu đồng cho thời gian bay khoảng 40 phút trên trực thăng để ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố từ trên cao.

Ngay sau khi ra mắt, tour này đã “cháy vé” khi có hàng ngàn khách hỏi thăm và đã có hơn 300 khách mua vé trước.

Khách xếp hàng lên máy bay đi tour ngắm TPHCM từ trên trực thăng

Tuy nhiên, chỉ sau 5 chuyến được tổ chức với khoảng trên 50 khách tham gia, tour “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” đã phải tạm ngưng. Lý do chủ yếu được các đơn vị tổ chức tour đề cập tới nhiều nhất là chưa tìm được bãi đáp chính thức cho trực thăng.

Trước đây, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát để xây dựng tour du lịch này. Trong đó, Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ bãi đáp trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay. Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng. Các công ty du lịch lữ hành đảm nhiệm xây dựng tour và đưa đón khách tham gia.

Hai loại máy bay được đưa vào sử dụng trong chương trình là AW-189 (chở tối đa 16 khách) và EC-155B1 (tối đa 12 khách).

Theo Sở Du lịch TPHCM, đây là tour du lịch mới mang tính thử nghiệm nhưng sự thành công của tour “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” sẽ là chất xúc tác để những người làm du lịch tại TPHCM hướng tới xây dựng các tour khác như tour ngắm TPHCM theo hành trình 20 phút, 60 phút hay 90 phút…

Hành trình bay mở rộng sẽ đưa du khách trải nghiệm với những cảnh quan xa hơn như khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, khu Cánh đồng bất tận, khu du lịch Tân Lập (Long An)...

Khách chụp hình trước khi lên máy bay (Ảnh Phạm Nguyễn)

Tuy nhiên theo đánh giá của một số đơn vị tổ chức tour, hiện nay khó khăn nhất là bãi đáp cho trực thăng vì sân thuộc Bệnh viện Quân y 175 chỉ phù hợp với việc đưa đón bệnh nhân, còn bãi đáp tại Tân Sơn Nhất hiện vẫn gặp khó khăn về pháp lý.

Theo đại diện một công ty lữ hành, hiện còn khoảng 200 khách đã mua tour nhưng thời gian bay vẫn chưa thể xác định. Và hiện tại, các đơn vị tổ chức tour đang tìm kiếm bãi đáp mới để tiếp tục tổ chức.

Dự kiến bãi đáp mới cho tua “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” sẽ được lựa chọn tại quận 7, nơi thuận tiện hơn trong việc tổ chức đưa đón du khách của các công ty lữ hành.

Tác giả: Trọng Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP