Trong nước

Trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vi phạm quy định phòng cháy

UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) mới có văn bản công khai các công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó có trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Theo danh sách công khai các công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mà UBND quận Hai Bà Trưng công bố, trụ sở Bộ Xây dựng (37 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành) và trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo (35 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành) cùng 17 công trình khác chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động.

Tòa nhà trong trụ sở Bộ Xây dựng từng xảy ra cháy trong năm 2020 (Ảnh: Phạm Hải/VietNamnet)

Theo Quận Hai Bà Trưng, việc công bố danh sách nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và công an thành phố, đồng thời để người dân biết và giám sát.

Thời gian qua, UBND Hà Nội và Công an thành phố đã kiên quyết kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các công trình vi phạm điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Trong đó đã bêu tên nhiều công trình, trụ sở của các cơ quan vi phạm với tinh thần không có vùng cấm.

Theo chỉ đạo trong công tác phòng cháy, chữa cháy của UBND TP Hà Nội, phải công khai các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên cảnh báo cộng đồng dân cư xung quanh và xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy gây hậu quả nghiêm trọng./.

Tác giả: Văn Ngân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP