Nhà đẹp

Trụ điện án ngữ trước cổng: "Đuổi" hết vận may của ngôi nhà, cuộc sống đảo lộn do bị thị phi xung phá?

Ngoài cột điện ở trước nhà làm ảnh hưởng đến tài vận, khi trụ điện, bốt điện án ngữ trước cổng cũng được cho là mang lại những điềm không lành cho gia chủ.

Cổng nhà được coi là khu vực quan trọng trong phong thủy nhà ở, vì đây là "khí khẩu" - nơi đón khí đầu tiên vào nhà. Việc mở cổng hướng nào đều ảnh hưởng đến dòng khí luân chuyển trong nhà, không thể qua loa. Ngoài việc trổ cổng theo hướng, việc các sát khí án ngữ trước cổng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận và sức khỏe của người trong gia đình.

Hướng mở cổng ảnh hưởng đến sự yên ổn trong gia đình

Theo phong thủy học, một ngôi nhà hợp phong thủy là khi đón được khí lành, tứ tượng (Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước) hài hòa. Một ngôi nhà được bổ trợ bởi đầy đủ tứ tượng (4 vị trí Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước) thì càng thêm viên mãn.

Về quan điểm cơ bản trong phong thủy, phía sau nhà là vị trí Huyền Vũ nên có sơn để tựa, phía trước nhà là vị trí Chu Tước phải có thủy để tụ khí, phía bên trái là Thanh Long nên có đường đi, phía bên phải là vị trí Bạch Hổ thường dùng Mộc trấn (trồng cây).

Xét về mệnh của gia chủ, chủ nhà mệnh Kim nên tránh mở cổng theo hướng Nam (thuộc Hỏa) không có lợi. Người mệnh Mộc nên tránh hướng Tây Bắc, Tây (hướng Kim) khắc Mộc. Người mệnh Thủy tránh Đông Bắc và Tây Nam. Người mệnh Hỏa nên tránh mở cổng hướng Bắc. Người mệnh Thổ nên tránh mở cổng hướng Đông, Đông Nam.

Xét về vị trí mở cổng nhà, nếu chọn được hướng mở cổng tốt sẽ mang lại điều tốt lành cho ngôi nhà. Việc mở cổng, ngoài hướng thì cần căn cứ vào môi trường xung quanh để chọn vị trí cát lành nhất. Cổng mở được hướng cát thì coi như là đón được dòng sinh khí, tài vận tụ về.

Bên trái nhà, tức là vị trí Thanh Long, thường động. Thêm vào đó, nếu bên trái nhà địa hình thấp hơn thì mở cổng hướng Thanh Long là hợp phong thủy. Bên phải nhà, tức là vị trí Bạch Hổ, thường tĩnh. Nếu khu vực bên phải nhà địa hình thấp hơn bên trái nhà thì có thể mở cổng tại vị trí này. Tuy nhiên, cần lưu ý vị trí này chỉ là lựa chọn sau cùng, không nên là phương án tốt nhất.

Trụ điện to trước cổng nhà làm hỗn loạn dòng khí lành vào nhà.

Sát khí án ngữ trước cổng nhà

Những khu vực nhiều sát khí theo phong thủy học như nhà gần chùa, bệnh viện, nghĩa trang đều cần tránh khi lựa chọn xây dựng, mua bán nhà cửa. Tuy nhiên, những sát khí ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp nhất tới sinh khí trong nhà phải kể đến cột điện, trụ điện - bốt điện án ngữ trước nhà.

Trụ điện án ngữ trước cổng nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe lẫn tài vận của gia chủ.

Cột điện, trụ điện hay bốt điện án ngữ trước nhà đều chứa nhiều hỏa khí, dòng điện tích tụ nhiều từ trường. Theo góc nhìn khoa học, khi con người ở cạnh nơi có quá nhiều điện từ, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn như tinh thần sa sút, nhức đầu, mệt mỏi, tâm tư bồn chồn, bất an. Sống lâu trong môi trường như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự minh mẫn, sáng suốt, dễ đưa ra những quyết định nóng vội, sai lầm.

Theo góc nhìn phong thủy, trụ điện hay bốt điện trước cổng nhà sẽ phá đường đi của khí, làm rối loạn dòng chảy của từ trường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn sinh khí trong nhà, nói cách khác, khí lành sẽ không vào được nhà. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tài vận tốt đẹp của gia chủ. Cột điện cao thế, bốt điện, trụ điện chắn ngang trước hàng quán cũng khiến buôn bán, kinh doanh ế ẩm, khó phát.

Ngoài ra, kích thước trụ điện càng to ảnh hưởng đến vận thế con người càng mạnh. Bởi nguyên tắc đón nhận năng lượng tích cực và tốt lành của con người là thu nhận những gì ở gần và trực tiếp nhất. Nên nơi sinh sống ở cạnh trụ điện sẽ luôn phải hấp thụ vào người dòng khí hỗn loạn gây mất cân bằng trong cơ thể.

Hóa giải trụ điện trước nhà

Trồng cây để cân bằng dòng khí

Cây cối, hoa cỏ mang nhiều đặc tính âm, an trí ở khu vực có trụ điện để làm giảm ảnh hưởng hỏa khí. Bởi theo nguyên tắc phong thủy, âm dương cân bằng thì sẽ có được dòng khí tốt. Cây xanh không chỉ giúp cân bằng dòng khí mà còn giúp không khí thêm mát mẻ, trong lành. Điều này cũng giúp gia tăng sinh khí, bổ sung vượng khí cho ngôi nhà thêm dồi dào.

Tuy nhiên, nên trồng những loại cây rễ nông, không trồng rễ cọc sát nhà sẽ dễ ăn vào móng nhà ảnh hưởng đến phong thủy. Các loại cây như chuối cảnh, trầu bà, lộc vừng có thể "trấn áp" sát khí từ trụ điện.

Đặt thác nước, hồ cá phong thủy, đài phun nước trước nhà

Đối với những ngôi nhà, biệt thự, villa diện tích vừa phải có thể đặt thác nước, hồ cá phong thủy để cân bằng nguồn khí. Với những nơi quy mô diện tích lớn hơn như lâu dài, dinh thự có thể dùng đài phun nước để thuận theo nguyên tắc minh đường tụ thủy giúp tụ khí vào nhà.

Ví dụ thực tế
Tại căn villa này bị trụ điện to án ngữ trước cổng nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm tính người trong nhà mà về lâu dài còn khiến tài vận sa sút, gặp nhiều khó khăn, bất ổn.

Trụ điện nhiều hỏa khí nằm tại vị trí Bạch Hổ, việc mở cổng phụ tại đây càng khiến mức độ sát khí tăng thêm nhiều.

Vị trí trụ điện án ngữ nằm về phía bên phải của ngôi nhà, tại vị trí Bạch Hổ. Bởi vậy, xét theo phong thủy, cây xanh nên được di dời về vị trí bên phải. Hơn nữa, sát khí trụ điện lớn, việc mở cổng tại vị trí Bạch Hổ này cũng khiến gia tăng thêm sát khí cho ngôi nhà.

Để giảm sát khí, cây xanh nên được trồng tại vị trí Bạch Hổ.

Ngoài ra, trước cửa nhà, nếu có thể bố trí thác nước hoặc đài phun nước nhỏ cũng giúp làm giảm sát khí từ trụ điện to trước căn villa này.

Nhìn chung, nhiều người không để ý đến sát khí từ cột điện, trụ điện trong phong thủy vì cho rằng chúng không ảnh hưởng gì cả. Tuy nhiên, theo phong thủy nhà ở, tốt nhất là nên tránh ở khu vực có cột điện cao thế, bốt điện, trụ điện, trạm biến áp. Nếu không thể di dời, nên sử dụng các biện pháp hóa giải để không ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe trong gia đình.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Tác giả: Capricornus

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP