Thể thao

Trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa

Sau trọng tài Malaysia và Thái Lan, trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe sẽ là người bắt chính trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 22 V.League 2016.

V.League 2016 đang bước vào những vòng đấu cuối cùng và trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 22 được đánh giá sẽ quyết định đến cuộc đua vô địch mùa giải của hai đội. Để đảm bảo sự khách quan ở trận đấu này, Ban trọng tài VFF đã quyết định mời trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe là người bắt chính trận đấu này.

Trọng tài Takuto Okabe từng bắt chính tại V.League 2015

Trọng tài Okabe sinh năm 1981, bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2006. Trong 10 năm cầm còi, ông có 8 năm bắt chính tại giải vô địch Quốc gia Nhật Bản J.League 1, điều khiển 63 trận đấu. Bên cạnh đó, ông Okabe còn được mời bắt chính tại giải vô địch Quốc gia của Trung Quốc và Australia. Tổng cộng ông có 125 trận bắt chính tại 4 Quốc gia, rút tổng cộng 314 thẻ vàng và 18 thẻ đỏ.

Đây không phải lần đầu tiên vị trọng tài người Nhật Bản này được mời điều khiển một trận đấu nóng tại V.League. Trước đó, ở mùa giải 2015, trọng tài Takuto Okabe đã bắt chính trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp B.Bình Dương tại vòng 21.

Đây cũng là vị trọng tài nước ngoài hiếm hoi bị chê khi làm việc tại V.League. Theo đó, sau trận hòa 2-2 với B.Bình Dương, hai HLV của hai đội khi ấy là ông Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) và Mai Đức Chung (B.Bình Dương) cũng cho rằng trọng tài Okabe đã xử lý thiếu dứt khoát trong một số tình huống. Bên cạnh đó, bầu Hiển của Hà Nội T&T đã lên tiếng chê bai vị trọng tài 35 tuổi này.

Trước khi trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 22 V.League diễn ra vào ngày 21/5 tới. V.League 2016 cũng đã có 2 trận đấu được điều khiển bởi trọng tài ngoại là Hải Phòng gặp Hà Nội T&T ở vòng 20 vừa qua bởi trọng tài người Malaysia, Nasaruddin. Trận “chung kết ngược” giữa Long An và HAGL tại vòng 21 V.League tới đây cũng được bắt chính bởi trọng tài người Thái Lan, Teetichai Nualjan.

Tác giả bài viết: Đức Anh

  Từ khóa: trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP