Thể thao

Trọng tài ngoại có tiếp tục được dùng tại V.League?

Vòng đấu thứ 20 đã ghi nhận sự xuất hiện của trọng tài người Malaysia tại sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T. Sự kiện này đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong dư luận cũng như góp phần đảm bảo công tác điều hành trận cầu đinh của giải.


Trọng tài chính Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin người Malaysia đã hoàn thành tốt công việc của mình trong trận Hải Phòng Hà Nội T&T ở Lạch Tray tại vòng 20 V-League hôm 13/8. Khả năng điều hành của trọng tài này được các đội bóng và giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Ban trọng tài VFF cho biết trọng tài đẳng cấp FIFA người Thái Lan Teetichai Nualjan sẽ điều khiển trận “chung kết ngược” giữa Long An và Hoàng Anh Gia Lai (ngày 17/8, vòng 21). Đây là trận đấu có ý nghĩa sống còn với hai đội bởi họ đang cạnh tranh suất dự trận play-off mùa này. Vì thế, VFF, VPF muốn có trọng tài ngoại nhằm đảm bảo rằng, trận “chung kết ngược” sẽ hoàn toàn an tâm về công tác trọng tài.

Chưa dừng lại đó, VFF, VPF cũng lên kế hoạch mời trọng tài người Nhật Takuto Okabe bắt chính trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 22 V-League 2016. Đây là cặp đấu được dự đoán sẽ mang đến bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Mùa giải 2015, trọng tài Takuto Okabe đã bắt chính trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp B.Bình Dương tại vòng 21.

Hiện VFF, VPF đang cân nhắc việc tiếp tục mời trọng tài ngoại điều hành các trận đấu có ý nghĩa quyết định với cuộc đua vô địch và trụ hạng. Sau vòng đấu 21, tùy diễn diễn biến tình hình và cục diện các cuộc đua, VFF, VPF sẽ lên phương án mời trọng tài ngoại. Với cục diện hiện tại, các cuộc đua đến ngôi vô địch và trụ hạng chưa hoàn toàn rõ ràng thì khả năng trọng tài ngoại xuất hiện tại V-League là rất lớn.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP