Thể thao

Trọng tài bắt trận Việt Nam - Philippines lộ diện: Người Thái Lan, từng bị kiện

Trọng tài chính trận giao hữu giữa Việt Nam và Philippines đã lộ diện. Đây là vị vua áo đen đến từ Thái Lan và từng bị đội bóng cũ của Văn Lâm khởi kiện.

Sau trận giao hữu với CLB Dortmund, ĐT Việt Nam còn có một trận giao hữu nữa trước thềm AFF Cup 2022. Đó là màn so tài với Philippines trên sân Hàng Đẫy vào lúc 18h ngày 14/12 tới. Philippines không nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam nên trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để HLV Park Hang Seo thử nghiệm chiến thuật lẫn nhân sự.

Để chuẩn bị tốt cho trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhờ cử tổ trọng tài Thái Lan sang Việt Nam điều hành. FAT đã có thư phúc đáp, trong đó thông báo trọng tài FIFA Wiwat Jumpaoon sẽ bắt chính, 2 trợ lý gồm Pattarapong Kijsathit và Chotrawee Tongduang.

Trọng tài Jumpaoon sẽ bắt chính trận giao hữu giữa Việt Nam - Philippines

Việt Nam có 1 trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ở trận đấu với Philippines, đó là trọng tài thứ 4 Nguyễn Mạnh Hải.

Cách đây 2 năm, trọng tài Jumpaoon từng gây sóng gió tại Thai League. Khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong và đội bóng của anh đã thua CLB Chiangrai. CLB Muangthong đã gửi đơn kiện lên FAT vì cho rằng trọng tài Jumpaoon có nhiều quyết định khiến đội bóng bị bất lợi.

Sau đó FAT đã khẳng định, trọng tài Jumpaoon hoàn toàn chuẩn xác khi điều hành trận đấu. Trọng tài Jumpaoon cùng các cộng sự sẽ đến Hà Nội vào ngày 12/12 tới.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang tập luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tin vui dành cho người hâm mộ là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có thể trở lại tập nhẹ vào sáng nay 9/12. Trước đó, anh dính chấn thương và phải tập riêng. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ quay về Hà Nội vào ngày mai.

ĐT Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt trước AFF Cup 2022

Sau trận giao hữu ngày 14/12, HLV Park có thể sẽ gút danh sách dự AFF Cup 2022 với 23 cầu thủ để nộp lên BTC giải. Hạn chót đăng kí là ngày 19/12. Do đó, các cầu thủ cần phải thể hiện thật tốt để ghi điểm với HLV Park cũng như nuôi hy vọng góp mặt ở giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP