Thể thao

FIFA ra quyết định chưa từng có: 4 nữ trọng tài cùng xuất trận ở World Cup 2022

Lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bố trí một tổ trọng tài nữ làm nhiệm vụ trong một trận đấu World Cup bóng đá nam.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách trọng tài làm nhiệm vụ trong những trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Đáng chú ý, trận Costa Rica vs Đức ở bảng E đánh dấu một cột mốc đặc biệt, chưa từng có ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đây là trận đấu World Cup bóng đá nam đầu tiên có 4 trọng tài nữ cùng làm nhiệm vụ. Bà Stephanie Frappart (Pháp) được giao cầm còi trận đấu này cùng 2 trợ lý trên sân là Neuza Back (Brazil) và Karen Diaz Medina (Mexico). Người còn lại là Kathryn Nesbitt tham gia ở ngoài sân đấu trong vai trò trợ lý video (VAR) phụ trách các tình huống việt vị.

Trọng tài Frappart (giữa) trở thành người phụ nữ đầu tiên cầm còi một trận đấu World Cup bóng đá nam.

World Cup 2022 là lần đầu tiên giải đấu có trọng tài nữ tham gia làm nhiệm vụ. Các trọng tài chính được FIFA lựa chọn là Stephanie Frappart của Pháp, Salima Mukansanga của Rwanda và Yoshimi Yamashita của Nhật Bản. Ngoài ra, danh sách các trợ lý trọng tài cũng có 3 cái tên là nữ giới, gồm Neuza Back của Brazil, Karen Díaz Medina của Mexico và Kathryn Nesbitt của Mỹ.

Trong 2 lượt trận đầu tiên của World Cup 2022, các trọng tài nữ đã xuất hiện trong vai trò trọng tài thứ tư. Các trợ lý trọng tài nữ chưa được giao nhiệm vụ cho đến trước khi được bố trí vào trận Costa Rica vs Đức.

Trọng tài chính của trận đấu này - bà Stephanie Frappart được xem là một tượng đài của phái nữ trong giới cầm cân nảy mực môn bóng đá. Bà là trọng tài nữ đầu tiên làm nhiệm vụ ở Champions League và vòng loại World Cup bóng đá nam.

"Tôi từng là trọng tài nữ đầu tiên ở Pháp, đầu tiên ở châu Âu. Tôi biết cách đảm đương nhiệm vụ này. Tôi đến đây vì tôi xứng đáng với điều đó", trọng tài Frappart trả lời phỏng vấn The Athletic trước khi bước vào World Cup 2022.

Trọng tài 38 tuổi người Pháp được bố trí làm trọng tài thứ tư trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana, Mexico gặp Ba Lan. Trận Costa Rica đấu với Đức là lần thứ ba ở World Cup 2022 bà Frappart được giao nhiệm vụ.

Trong khi đó, trọng tài Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) vừa góp mặt trong trận đấu giữa Xứ Wales và Anh đêm qua trong vai trò trọng tài thứ tư. Bà là người được giao nhiệm vụ nhiều trận đấu nhất ở vòng bảng trong số các trọng tài nữ được lựa chọn tại World Cup 2022.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP