Số hóa

Trong một ngày, nhà mạng phải gỡ thuê bao đứng tên sai

Khi nhận được phản ánh của người dùng về số thuê bao không sử dụng, nhà mạng phải gỡ số thuê bao trong vòng một ngày.

Tại họp báo chiều 8/4, Cục Viễn thông cho biết các nhà mạng đã gửi báo cáo về việc xây dựng quy trình tiếp nhận, xác minh, xử lý phản ánh của người dùng khi phát hiện mình đứng tên sim "lạ".

Trong một ngày, nhà mạng phải gỡ thuê bao đứng tên sai

Từ tháng 3, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng rà soát những người đứng tên từ 4 sim trở lên để đảm bảo sim được chính chủ. Người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp số thuê bao đứng tên bị sử dụng cho hành vi vi phạm pháp luật.

Theo đó, ngày 20/3, Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các nhà mạng "trong vòng một ngày kể từ khi tiếp nhận phản ánh chính thức của người dùng về số thuê bao họ không sử dụng, phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số bị phản ánh không còn trong danh sách người dùng".

Các nhà mạng đã thực hiện đúng yêu cầu của Cục Viễn thông đã nêu trên.

Sau thông báo của Bộ TT-TT, người dùng đã chủ động gửi tin nhắn tới số 1414 để kiểm tra. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi muốn gỡ số điện thoại lạ, nhiều người cũng không biết thông rin cá nhân có đang bị sử dụng ở nhà mạng khác không.

Trong tháng 3, các nhà mạng đã tiếp nhận hơn 6 triệu lượt tra cứu thông tin thuê bao. Trong đó, có 1.000 khách hàng với 1.200 thuê bao có phản ánh về việc thuê bao không đăng ký hoặc không còn sử dụng. Sau khi kiểm tra, các nhà mạng đã khóa một chiều, hai chiều với 200 số.

Rà soát thuê bao là một trong số những biện pháp giúp ngăn chặn sim không chính chủ- một trong những nguyên nhân của sim rác và cuộc gọi rác.

Đến 15/4 nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định, doanh nghiệp viễn thông sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP