Pháp luật

Trầm Bê: 'Đừng để tôi kháng án'

Nói lời sau cùng, bị cáo Trầm Bê mong HĐXX xem xét thấu tình đạt lý, cho bị cáo hưởng mức án có thể chấp nhận được. "Đừng để tôi phải kháng án", ông Bê nói.

Chiều 1/2, sau 20 ngày xét xử, các bị cáo trong đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh được nói lời nói sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Phạm Công Danh tiếp tục xin thu hồi hơn 6.000 tỷ

Bị cáo Phạm Công Danh là người đầu tiên được trình bày, ông cho rằng mọi sai phạm đều xuất phát từ việc duy trì ngân hàng, nếu không chăm sóc khách hàng thì không thể duy trì được Đại Tín lúc bấy giờ nên phải vay mượn. Ông hy vọng HĐXX tiếp tục thu hồi số tiền vi phạm hơn 6.000 tỷ để khắc phục hậu quả của vụ án.

Ông Danh cũng gửi lời xin lỗi đến những nhân viên cùa Tập đoàn Thiên Thanh, chỉ vì lòng tin với ông mà dẫn đến sai phạm. “Họ không hề nhận được lợi gì. Xin xem xét cho những người này mức án án nhẹ nhất, chỉ vì họ tin tôi”, bị cáo Danh trình bày.

Về thiệt hại hơn 6.000 tỷ, ông Danh nói có đủ chứng cứ, chứng từ để HĐXX có căn cứ thu hồi khoản tiền này và cấn trừ thiệt hại.

Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: Tùng Tin.

Bị cáo Phan Thành Mai (nguyên Tổng giám đốc VNCB) nghẹn ngào trong những lời sau cùng và mong HĐXX thu hồi tất cả các khoản tiền sai phạm để khắc phục hậu quả của vụ án. Bị cáo Mai cho rằng hàng loạt các vấn đề sai phạm đã xảy ra nhưng tại thời điểm thực hiện có quá nhiều việc nên không thể nghĩ hết.

“Hôm nay, đứng trước HĐXX, hồ sơ được sắp xếp thì bị cáo và đồng nghiệp thấy toàn diện, còn lúc đó không ai xâu chuỗi để nhìn thấy tổng quát hành vi của mình”, Mai trình bày.

Các bị cáo Mai Hữu Khương (nguyên Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn), Nguyễn Quốc Viễn (Trưởng Ban kiểm soát VNCB) cũng mong HĐXX xem xét dòng tiền, thu hồi các khoản tiền do sai phạm để khắc phục hậu quả vụ án và giúp các bị cáo giảm nhẹ hình phạt.

Trầm Bê: "Việc tôi cho vay không phải đồng phạm"

Được lên nói lời sau cùng, bị cáo Trầm Bê cho rằng việc luận tội của cơ quan công tố là đúng. Bản thân ông cũng biết đây là việc làm sai nhưng sau khi xảy ra ông mới biết mình sai. “Tôi nghĩ sai nhưng không nghĩ rơi vào tình huống này”, ông Bê nói.

Trầm Bê bày tỏ việc VKS định tội danh và đề nghị 5-6 năm tù là quá nặng đối với ông, ông mong nhận hình phạt cải tạo cảnh cáo. “Mong HĐXX xem xét thấu tình đạt lý. Cho tôi mức án để tôi có thể chấp nhận, đừng để tôi phải kháng án. Tôi tin rằng HĐXX, VKS sẽ thấy việc tôi cho vay không phải đồng phạm. Rơi vào tội đồng phạm chẳng qua là không cố ý”, bị cáo Trầm Bê kết thúc phần trình bày.

Trầm Bê mong HĐXX xem xét cho mình mức án thấu tình đạt lý. Ảnh: Tùng Tin.

Bị cáo Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) cho rằng mức án mà VKS đề nghị với mình quá nặng vì bản thân bị cáo không cố ý.

Khang cũng mong HĐXX xem xét cho hành vi của ông Trầm Bê. "Bị cáo cũng như hàng nghìn người có công ăn việc làm là nhờ anh Trầm Bê. Nhiều người mong anh Trầm Bê có thể sớm trở về để làm việc có ích cho xã hội", bị cáo Khang nói.

Các bị cáo khác mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở thành người có ích cho xã hội, có cơ hội về chăm sóc gia đình, bố mẹ già, con nhỏ. Nhiều bị cáo bật khóc tại tòa, hối hận vì nhận thức chưa tới mà gây ra sai phạm.

HĐXX sẽ tuyên án vào sáng 7/2.

Tác giả: Hoài Thanh - Hà Hương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Trầm Bê ,phiên tòa ,lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP