Trong nước

TPHCM lý giải việc đóng cửa karaoke, vũ trường, massage sau một ngày mở lại

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM cho biết, thành phố có số ca mắc mới, tử vong mỗi ngày ở mức cao, bệnh nhân nặng, cần thở máy ngày càng tăng, số ca nhập viện vẫn luôn cao hơn số ca xuất viện

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 18/11, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, cho biết, UBND TPHCM vừa ban hành văn bản quyết định tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, massage, quán bar.

Lý giải cho quyết định đóng cửa các loại hình trên sau một ngày cho phép hoạt động, ông Phạm Đức Hải phân tích, thành phố luôn có quan điểm là tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và người dân là trung tâm phục vụ. Tất cả chính sách thành phố đưa ra đều nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

"Hiện tại, chúng ta đang sống và làm việc trong bối cảnh mà dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Nguyên tắc của thành phố là an toàn tới đâu, mở cửa tới đó và chỉ mở cửa khi thật sự an toàn", Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố nhấn mạnh.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM, chủ trì buổi họp báo (Ảnh: Quang Huy).


Do vậy, dù ngày 16/11, thành phố đã ban hành Nghị quyết 3900 nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong những ngày qua nên quyết định tạm dừng một số hoạt động đã được đưa ra.

"Những sự phức tạp và nguy cơ tiềm ẩn thể hiện qua việc, số ca mắc mới mỗi ngày vẫn ở mức cao, bệnh nhân nặng, cần thở máy ngày càng tăng, số ca nhập viện vẫn luôn cao hơn số ca xuất viện. Bên cạnh đó, trường hợp tử vong vì Covid-19 mỗi ngày của thành phố chưa giảm", ông Phạm Đức Hải phân tích.

Người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhìn nhận, trong thực tế, nhiều người còn chưa thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Nhiều người chưa tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn.

"Mong người dân, doanh nghiệp chia sẻ, đồng cảm, đồng thuận với những quyết định khó khăn này nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân", ông Phạm Đức Hải kêu gọi.

Quán bar tại TPHCM tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới (Ảnh: Hải Long).


Ông Phạm Đức Hải thông tin thêm, tính đến ngày 17/11, TPHCM có hơn 451.000 ca mắc Covid-19 . Ngành y thành phố đang điều trị gần 13.000 bệnh nhân, trong đó có 636 trẻ em dưới 16 tuổi, 302 bệnh nhân nặng đang thở máy, 9 bệnh nhân cần can thiệp ECMO.

Trong ngày 17/11, thành phố có 1.447 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 1.076 bệnh nhân xuất viện, 42 trường hợp tử vong.

Ngày 18/11, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện, tổ chức, cá nhân trên địa bàn liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

UBND TPHCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo đề nghị của Sở Y tế, UBND TPHCM quyết định tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar, cho đến khi có thông báo mới.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP