Xe

Toyota Corolla thế hệ mới tuyệt đẹp sắp trình làng


Người tiêu dùng sắp đón chờ một Toyota Corolla hoàn toàn mới rộng rãi, "nhẹ nhõm" và "uống" xăng ít hơn.

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức thông báo mẫu sedan Toyota Corolla thế hệ mới sẽ được giới thiệu tuần tới tại triển lãm Guangzhou Auto Show (Quảng Châu, Trung Quốc) từ ngày 17 - 25/11.

Corolla mới sẽ xuất hiện cùng Toyota Levin, mẫu xe phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Rất có thể chiếc sedan Corolla 2020 lần này được cấu hình cho thị trường Trung Quốc, nhưng cũng có thể là phiên bản chung cho tất cả thị trường. Trong khi đó, Levin được xem là phiên bản nâng cấp của Corolla bốn cửa.

Toyota vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về mẫu sedan Corolla. Tuy nhiên, chắc chắn thế hệ mới của mẫu xe này sẽ chia sẻ nền tảng TNGA với mẫu hatchback Corolla 2019. Điều đó có nghĩa, hai mẫu xe sẽ sử dụng cùng động cơ với nhau. Tại Mỹ, chiếc hatchback dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 168 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 210 Nm tại 4.800 vòng/phút. Xe có hai lựa chọn hộp số: số sàn 6 cấp và hộp số vô cấp Dynamic-Shift CVT mới (thêm chế độ thể thao và lẫy chuyển số).

Nền tảng TNGA sẽ giúp mẫu sedan Toyota Corolla 2020 có thêm không gian bền trong và giảm trọng lượng tổng thể. Do đó, mẫu xe này được dự đoán sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và khả năng điều khiển tốt hơn so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, thế hệ mới của mẫu Corolla này sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn cũng như hệ thống giải trí mới nhất của Toyota.

Về thiết kế, Corolla 2020 bản sedan không khác nhiều bản hatchback. Hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy 2/3 chiếc sedan được thiết kế giống hatchback. Chỉ 1/3 phía sau được kéo dài hơn cho phần cốp.

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP