Thế giới

Tổng thống Hàn lặng lẽ ăn mì đón sinh nhật cùng vài trợ lý

Tổng thống Park Geun-hye kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 với một tô mì cho bữa trưa cùng vài trợ lý cao cấp giữa khoảng thời gian ảm đạm tại Nhà Xanh của bà.

Sinh nhật năm ngoái, Tổng thống Park Geun-hye tổ chức tiệc mừng nhộn nhịp với sự tham dự của các trợ lý và bộ trưởng tại văn phòng của bà, dù lúc đó mọi người vẫn còn căng thẳng vì vụ thử hạt nhân của Triều Tiên một tháng trước đó.

Sinh nhật năm nay, trong lúc vật lộn với cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng và phiên tòa luận tội mình, nữ tổng thống bị đình chỉ không còn tổ chức các buổi tiệc náo nhiệt.

Thay vào đó, bà Park đã lên kế hoạch dùng bữa trưa với vài trợ lý cao cấp còn sót lại, những người không bị bắt trong cuộc điều tra về bê bối tham nhũng của bà.
Những người ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của bà trước Trung tâm Samcheong, ngày 2/2. Họ phản đối việc luận tội bà và đã để lại một món quà sinh nhật cho bà tại Nhà Xanh. Ảnh: Yonhap.

Theo Chosun Ilbo, bữa trưa kéo dài gần 2 giờ đồng hồ. Nhà Xanh cho biết một số người ủng hộ trung thành và các nhà lập pháp đảng Saenuri đã gửi hoa tới, trong khi câu lạc bộ người hâm mộ tại Trung Quốc đã gửi cho bà một tấm thiệp chúc mừng.

"Tổng thống dự định lặng lẽ đón sinh nhật để chuẩn bị đối mặt với cuộc điều tra đang diễn ra của nhóm điều tra độc lập", một trợ lý của bà nói với Yonhap News.

Cuộc thẩm vấn trực tiếp của nhóm điều tra độc lập dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tuần tới. Bà Park đang tập trung củng cố các lý lẽ của mình để phủ nhận các cáo buộc trong vụ bê bối đã đeo bám bà từ tháng 10 năm ngoái.

Bà Park bị cáo buộc thông đồng với bạn thân Choi Soon-sil tống tiền và hậu thuẫn các tập đoàn địa phương như Samsung, đồng thời để bà Choi, người không có chức vụ chính thức nào, can thiệp vào những công việc quan trọng của chính phủ.

Bà Park đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, gọi chúng là "lố bịch, bịa đặt". Như để thêm vào không khí u ám đang bao trùm Nhà Xanh, các nhà điều tra dự kiến sẽ khám xét văn phòng tổng thống trong tuần này. Phủ tổng thống đã phản đối quyết định với lý do an ninh.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP