Trong nước

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Ngày 18/6, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí. Tham dự buổi gặp mặt có ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo Vụ Đào tạo chính quy, Vụ Đào tạo thường xuyên, Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Pháp chế - Thanh tra và Văn phòng thuộc Tổng cục cùng đại diện phóng viên của gần 20 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương.

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục đã thông tin về một số hoạt động nổi bật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp: Về đào tạo chất lượng cao; công tác tuyển sinh có nhiều điểm mới với sự đa dạng về phương thức đăng ký tuyển sinh; về kế hoạch tổ chức diễn đàn quốc gia Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp với chủ đề “gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp và thị trường lao động”; công tác đào tạo cho lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đào tạo lao động vùng dân tộc thiểu số, đào tạo từ xa theo tín chỉ, việc sửa đổi bộ Luật lao động với nội dung về đào tạo nghề và phát triển kỹ năng. Về công tác thi tay nghề các cấp, trước mắt là Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019 nhiều điểm mới và Việt Nam đang tích cực chuẩn bị tham dự với sự hỗ trợ của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là công tác đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, phát triển hệ thống đánh giá kỹ năng nghề quốc gia nâng cao tay nghề cho người lao động, gắn kết đào tạo với doanh nghiệp. Thông tin về hoàn thiện thể chế trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã giới thiệu với các cơ quan báo chí về phiên bản, giao diện mới của Ứng dụng Chọn nghề trên thiết bị di động và trên Website tuyensinh.gdnn.gov.vn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng cho biết, đây là dịp để các phóng viên, nhà báo và Tổng cục gặp gỡ trao đổi, giúp cho công tác truyền thông giáo dục nghề nghiệp được tăng cường và có chiều sâu.

Phó Tổng Cục trưởng cảm ơn sự quan tâm và ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ rất tích cực của các nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí thời gian qua đối với công tác truyền thông giáo dục nghề nghiệp. Nhân dịp ngày Báo chí cách mạng Việt Nam sắp tới, Phó Tổng Cục trưởng gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các phóng viên, các nhà báo đang sát cánh cùng Tổng cục trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tác giả: PHƯƠNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP