Xã hội

Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Báo chí Nghệ An - Trách nhiệm trước hội nhập

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh mong muốn: Những người làm báo trên quê Bác không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo trên quê Bác và trách nhiệm trước xu thế hội nhập.

Chiều nay (14/6), UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 91 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía TW, có các đ/c: Thuận Hữu – Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Chủ tịch Hội Nhà báo VN, Tổng biên tập Báo Nhân dân; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH TW Đoàn; Lê Xuân Sơn - TBT Báo Thanh niên.

Về phía tỉnh Nghệ An, có các đ/c: Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn; các đ/c trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện thành thị, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng đông đảo những người làm báo trên quê hương Nghệ An.

images1295345 anh toan 2 1
Trang nghiêm nghi thức chào cờ

Lễ kỷ niệm đã ôn lại chặng đường hào hùng của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí Nghệ An nói riêng. 91 năm qua cùng với hoạt động báo chí cả nước, báo chí Nghệ An đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, cổ vũ, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.
images1295338 Dai bieu
images1295340 IMG 1775 dai bieu
Đại biểu dự lễ kỷ niệm

Là 1 trong 4 trung tâm báo chí lớn của cả nước, Nghệ An hiện có gần 700 người hoạt động trong 7 cơ quan báo chí địa phương gồm: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo công an Nghệ An, Báo Quân khu 4, Lao động Nghệ An, Tạp chí Sông Lam, Tạp chí Văn hoá, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Tạp chí người làm báo Nghệ An; 41 văn phòng đại diện và thường trú các báo Trung ương, báo ngành tại Nghệ An, 21 Đài huyện, Thành phố, thị xã và các tờ tin của sở ngành, của các huyện.
images1295346 IMG 1817 ong ngoan
Đ/c Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An đọc diễn văn ôn lại truyền thống 91 năm ngày truyền thống báo chí CMVN

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An có số lượng hội viên nhiều thứ 4 so với cả nước, với 14 chi hội và 328 hội viên.

Trong sự nghiệp đổi mới, báo chí Nghệ An được đánh giá phát triển khá lành mạnh, không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân mà còn trực tiếp tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời phát hiện động viên, cổ vũ kịp thời các điển hình nhân tố mới, gương người tốt việc tốt trên tất cả các lĩnh vực; Phát huy nội lực, thu hút đầu tư, khơi dậy mọi tiềm năng; Phát hiện, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, các tệ nạn xã hội góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà giành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, xứng đáng với sự yêu mến tin cậy của nhân dân trong tỉnh. Liên tục nhiều năm có tác phẩm đạt giải cao trong Giải báo chí quốc gia và các kỳ Liên hoan PT-TH toàn quốc.

images1295348 IMG 1832 nguyen dac vinh
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh mong muốn những người làm báo trên quê Bác không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo trên quê Bác và trách nhiệm trước xu thế hội nhập.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí trong tỉnh, đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Nghệ An đang tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong thời gian tới, những người làm báo trên quê Bác không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo trên quê Bác và trách nhiệm trước xu thế hội nhập; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thông tin để báo chí thông tin, tuyên truyền ngày càng đúng hướng và hấp dẫn công chúng hơn; Tăng cường quảng bá hình ảnh Nghệ An ngày càng nhiều hơn đối với trong nước và quốc tế;...
images1295349 IMG 1839 trao han chuong
Hội Nhà Báo Nghệ An đón Huân chương Lao động hạng Ba

Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, sự phát triển KTXH của quê hương, đất nước và những thành tích trong nhiều năm qua, Hội Nhà Báo Nghệ An đã vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại lễ kỷ niệm, 39 nhà báo là hội viên Hội Nhà Báo Nghệ An được TW Hội Nhà báo tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam. Tập thể Hội Nhà báo Nghệ An và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015 được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen. 7 tập thể và 33 cá nhân được tặng Giấy khen của Hội Nhà báo Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015.

images1295344 anh toan 2
Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), những người làm báo Nghệ An trên quê hương Bác càng tự hào hơn khi đã tiếp nối bề dày truyền thống làm báo cách mạng của các thế hệ đi trước.

Tác giả bài viết: Lê Trang – Minh Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP