Pháp luật

Tóm gọn đối tượng mang ma tuý, xin qua chốt kiểm dịch

Trình bày lý do đi mượn tiền bạn để xin qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch, nhưng khi tiến hành kiểm tra trong cốp xe thì phát hiện ma túy, qua test nhanh thì đối tượng dương tính với ma túy đá.

Vào khoảng 13h chiều 1/8, tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch đặt tại ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang có 2 thanh niên ghé trình tại chốt xin đi gặp bạn để mượn tiền mua đồ dùng thiết yếu. Thấy lý do không chính đáng, lực lượng tại chốt hỏi họ tên, chỗ ở để xem xét tạo điều kiện, tuy nhiên 2 thành niên này trả lời quanh co.

Thấy biểu hiện nghi vấn, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đề nghị kiểm tra người và phương tiện. Qua kiểm tra trong cốp xe của 2 thanh niên có một bọc nilông phía trong có chứa tinh thể màu trắng nên đã mời 2 thanh niên về trụ sở làm việc.

Tại đây, 2 thanh niên cho biết tên Trần Thanh Sang (SN 1999) và Trịnh Hoàng Quân (SN 2002), cùng ngụ tại xã Thuận Yên, Thành phố Hà Tiên - Kiên Giang, sau khi tiến hành test nhanh thì cả 2 đều dương tính với ma túy đá. Ngoài ra, qua quá trình làm việc cả 2 đều thừa nhận tinh thể màu trắng trong bọc nilông là ma túy đá.

Hiện Công an xã Dương Hòa đang hoàn thành hồ sơ vụ việc chuyển đến cơ quan điều tra Công an huyện Kiên Lương điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Sang (phải) và Quân tại cơ quan Công an.

Trước đó, cũng tại Chốt kiểm soát số 2, xã Dương Hòa, 02 đối tượng Mạc Văn Ly (SN 1991), ngụ xã Thuận Yên (TP Hà Tiên) và Lý Giang Đô (SN 1993), ngụ xã Hòa Điền (Kiên Lương), xuất trình giấy đi chợ, lấy lý do đi mua đồ thiết yếu để qua xin qua chốt.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra phát hiện 2 đối tượng trên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên Tổ kiểm tra mời về trụ sở Công an xã Dương Hòa làm việc và test nhanh ma túy, kết quả 2 đối tượng trên dương tính với ma túy đá.

Tổ kiểm tra tiếp tục kiểm tra người và phương tiện phát hiện bên trong cốp xe có 1 gói nilông bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá cùng 2 điện thoại di động bên trong có nhiều tin nhắn liên quan đến việc mua bán ma túy./.

Tác giả: Lam Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP