Trong tỉnh

Tòa Giám mục Giáo phận Vinh thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, chiều nay, đoàn công tác của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh do Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Toàn cảnh buổi thăm, chúc tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Thay mặt Giáo phận Vinh, Giám mục mục Anphong Nguyễn Hữu Longchúc mừng những thành tựu mà tỉnh Nghệ An đã đạt được trong năm 2020. Giám mục cũng bày tỏ vui mừng khi Giáo hội đã góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cũng như toàn thể giáo dân Công giáo hết sức ghi nhận nỗ lực, cố gắng của tỉnh để chỉ đạo, điều hành vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng chống hiệu quả dịch Covid và khắc phục thiên tai. Điều này đã giúp đồng bào trong tỉnh có cuộc sống tốt đẹp hơn. Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long chúc lãnh đạo tỉnh sức khỏe, bước sang năm 2021 đạt được nhiều thành tựu mới. Đồng thời mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, các Ban, ngành, đoàn thể với Tòa Giám mục, các giáo xứ, giáo hạt…sẽ bền chặt, tốt đẹp hơn nữa.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long chúc mừng năm mới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Vui mừng khi được đón tiếp đoàn thuộc giáo phận đến thăm, chúc mừng nhân dịp đón năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng cảm ơn Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các vị linh mục, tu sĩ đã giành những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chu đáo đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Thông báo tới Đức Giám mục cùng đoàn một số kết quả nổi bật của tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý cho biết: năm 2020 là một năm rất khó khăn nhưng với sự thống nhất, đoàn kết, tỉnh nhà đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Đạt được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp quan trọng của quý vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao đổi với Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long.

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt cảm ơn Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các vị linh mục với uy tín của mình đã vận động các tín đồ thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Nhà nước nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phối hợp với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tham gia ủng hộ phòng chống Covid-19, ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt ở miền Trung, ủng hộ Tết vì người nghèo…Trong thời gian tới, Nghệ An mong muốn và trân trọng đề nghị Đức Giám mục, các linh mục, quý vị chức sắc, tu sỹ trên cương vị và trọng trách của mình tiếp tục lãnh đạo, hướng dẫn Giáo hội, đồng bào Công giáo tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước”.Tỉnh cũng mong muốn tiếp tục tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết giữa Giáo hội với chính quyền, giữa các chức sắc, chức việc với cán bộ công chức các cấp, các ngành để cùng phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tòa Giám mục Giáo phận Vinh.

Nhân dịp bước sang năm mới 2021 và đón tết cổ truyền Tân Sửu của dân tộc, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng kính chúc Đức Giám mục, quý vị chức sắc, tu sĩ và gửi lời chúc tới đồng bào Công giáo tỉnh nhà luôn hạnh phúc, an lành, thịnh vượng.

Tác giả: Xuân Hướng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP