Trong tỉnh

Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc tết nguyên đán Quý Mão tỉnh Nghệ An

Chiều 12/1, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các linh mục, chức sắc, tu sĩ của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã đến chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp

Trong không khí đầm ấm, thân tình, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cho biết, trong dịp Lễ Giáng sinh vừa qua, Giáo phận Vinh đã được đón tiếp các phái đoàn Trung ương, tỉnh, các Sở, ngành, huyện đến chúc mừng Lễ Giáng sinh, qua đó đã thể hiện tình yêu thương của chính quyền đối với bà con Công giáo.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trò chuyện

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An đạt được trong năm qua, đã vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thiên tai, lũ lụt… Để đạt được những kết quả đó, có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Với tư cách là những người công dân của đất nước, của tỉnh nhà, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long ghi nhận và cảm ơn sự cống hiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đem lại những thành công to lớn cho tỉnh. Trong năm mới, hy vọng sẽ có những thành công rực rỡ để đem lại đời sống tốt đẹp, no ấm cho bà con nhân dân, trong đó có những người con Công giáo.

Đoàn công tác Tòa Giám mục Giáo phận Vinh tặng hoa chúc mừng năm mới tỉnh Nghệ An

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cho biết, trong năm nay, những người Công giáo trên địa bàn tỉnh có những niềm vui rất là lớn khi chính quyền tỉnh nhà đã đáp ứng nhu cầu mong mỏi của bà con Công giáo ở trong tỉnh nói chung và địa bàn Giáo xứ Cầu Rầm nói riêng trong việc giải quyết đất cho Giáo xứ Cầu Rầm. Điều đó nói lên sự quan tâm sâu sắc và tạo điều kiện của Chính quyền trong việc giải quyết những nhu cầu chính đáng của bà con Giáo dân.

Bên cạnh đó, trong năm qua, cũng nhờ sự giúp đỡ của chính quyền tỉnh, Giáo phận Vinh đã hoàn thành việc xây dựng Trung tâm mục vụ Giáo phận Vinh. Dự kiến tháng 4/2023, nhân dịp Hội đồng Giáo mục Việt Nam họp kỳ 1 tại Giáo phận Vinh sẽ tiến hành khánh thành Trung tâm mục vụ. Giám mục Nguyễn Hữu Long gửi lời mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đến chung vui trong dịp khánh thành Trung tâm mục vụ Giáo phận Vinh.

“Trong năm, các sinh hoạt tôn giáo của bà con Công giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra tốt đẹp, điều đó thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với bà con Công giáo” - Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long nhấn mạnh.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà chúc mừng năm mới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung

Bước sang năm mới, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh những lời chúc tốt đẹp nhất; chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh sức khỏe, sự nhiệt huyết, trí tuệ để cống hiến cho đất nước, dân tộc, tỉnh nhà Nghệ An vươn lên xứng tầm với những tiềm năng và thế mạnh.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long mong muốn Giáo phận Vinh cùng với chính quyền tỉnh Nghệ An sẽ kết chặt mối tương giao để cùng nhau xây dựng đất nước, quê hương, tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp đoàn của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh thay mặt cho các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong tỉnh đến thăm và chúc mừng Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sự hiện diện này đã biểu thị những tình cảm nồng ấm, quý mến, chân thành của giáo hội, quý vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo đối với tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong năm 2022 vừa qua, được sự ủng hộ, chia sẻ, đồng hành của Quý Linh mục, tu sĩ, tỉnh Nghệ An đạt được những kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn bình yên; công tác đối ngoại được tăng cường mở rộng. Các hoạt động văn hóa – chính trị lớn được tổ chức trang trọng, chu đáo, tạo ra dấu ấn. Trung ương, Chính phủ đánh giá rất cao những thành quả tỉnh Nghệ An đạt được.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự đồng hành, sẻ chia, ủng hộ và sát cánh của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã cùng với chính quyền các cấp trong thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống người dân và xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ làm hết sức mình để niềm tin, mối quan hệ đang được xây dựng ngày càng gắn bó, thắt chặt; tạo điều kiện để hoạt động tôn giáo diễn ra thuận lợi, đúng quy định pháp luật.

Tỉnh ta ngày càng phát triển, các công trình hạ tầng trọng điểm, các khu công nghiệp xây dựng, trong quá trình triển khai cần phải thực hiện giải phóng mặt bằng. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy rất mong Cụ linh mục, các tu sĩ sẽ sát cánh ủng hộ, chia sẻ và đồng hành cùng chính quyền tỉnh để động viên, tuyên truyền, vận động bà con Lương dân cũng như Giáo dân ủng hộ, đồng thuận với chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, vừa qua, tỉnh đã tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo. Đến nay, các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ 136 tỷ đồng, trong đó có sự ủng hộ của bà con Giáo dân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp bước sang năm mới 2023 và đón Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng gửi tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, quý vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an lành, thịnh vượng.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP