Thế giới

Tình tiết bất ngờ mới trong vụ "Kim Jong Nam" bị giết

Trước khi bị sát hại, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gặp nhân viên tình báo Mỹ.

Giới chức Malaysia được cho là đang thu thập thông tin mới về cái chết của người được cho là Kim Jong Nam.

Cảnh sát nước này ngờ rằng, nạn nhân đã gặp một nhân viên tình báo Mỹ vài ngày trước khi bị giết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia, báo Asahi Shimbun đưa tin.

Ảnh: Reuters

"Kim Jong Nam" được cho là bị hai phụ nữ hạ độc khi đang chuẩn bị bắt chuyến bay tới Macau hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang bị cảnh sát Malaysia bắt giam và đối mặt với cáo buộc giết người.

Theo nhật báo của Nhật, các nhà điều tra Malaysia phát hiện "Kim Jong Nam" tới Kuala Lumpur vào chiều 6/2, rồi một ngày sau, người này bí mật di chuyển tới hòn đảo nghỉ mát Langkawi, phía bắc Malaysia. Máy quay sân bay cho thấy, "Kim Jong Nam" chỉ cầm một chiếc túi màu đen khi xuất hiện ở sân bay Kuala Lumpur.

Máy quay an ninh tại một khách sạn ở Langkawi cũng ghi lại được cảnh "Kim Jong Nam" gặp một nhân viên tình báo Mỹ hôm 9/2. Nhân viên tình báo này trong độ tuổi trung niên, sống ở Bangkok, Thái Lan.

Cảnh sát Malaysia tin rằng, hai người này đã gặp gỡ nhau vài lần ở Malaysia trước cuộc gặp hôm 9/2.

Theo Asahi Shimbun, đặc vụ Mỹ trên thường xuyên ra vào Malaysia và đã bị giới chức địa phương theo dõi. Đặc vụ này tới Malaysia cùng ngày với thời điểm nạn nhân tới Malaysia.

Sau cuộc gặp, "Kim Jong Nam" quay lại Kuala Lumpur vào 12/2 và bị giết vào ngày hôm sau.

Các nhà điều tra Malaysia cũng cho biết đã tìm thấy máy tính xách tay của nạn nhân cùng một thẻ nhớ vẫn gắn trong đó. Giới chức Malaysia ngờ rằng nhân vật này định chuyển giao một lượng thông tin lớn cho nhân viên tình báo Mỹ.

Tuy nhiên, đến giờ vẫn không rõ thông tin gì được lưu trong chiếc thẻ nhớ hay hệ thống máy tính.

Tác giả: Hoài Linh
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP