Thể thao

Tình cảnh trớ trêu của SLNA và Hà Nội FC sau trận cầu đặc biệt 10 năm trước

Sau trận cầu đặc biệt diễn ra cách đây 10 năm tại V.League 2011, giờ đây, tình cảnh của SLNA và Hà Nội FC ở V.League 2021 đều vô cùng trớ trêu.

Cách đây 10 năm, SLNA và Hà Nội FC từng tạo ra một trận cầu hết sức đặc biệt và giàu cảm xúc tới nỗi, những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ không thể nào quên. Vào ngày 21/8 của 10 năm trước, tại vòng 26 cũng là trận đấu cuối cùng của V.League 2011, SLNA và Hà Nội FC bước vào màn so tài quyết định đến ngôi vương của giải đấu.

Khi đó, SLNA đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 48 điểm (hiệu số +19) còn Hà Nội FC (tiền thân là CLB Hà Nội T&T) xếp thứ 2 với 45 điểm (hiệu số +20). Trong khi Hà Nội FC bắt buộc phải giành chiến thắng để bảo vệ chức vô địch, thì một kết quả hòa là đủ để SLNA giành danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Buổi chiều hôm ấy, sân Vinh chật kín khán giả. Các khán đài được phủ một màu vàng vô cùng đẹp mắt. Ngay từ phút thứ 5, Fagan đã ghi bàn mở tỉ số cho SLNA, khi tận dụng tốt sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Phải đến phút 65, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng mới có bàn thắng gỡ hòa do công của tiền vệ Lê Hồng Minh. Đó cũng là tất cả những gì Hà Nội FC có thể làm ở trận đấu ấy. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Vũ Bảo Linh vang lên. Kết quả này là đủ để SLNA chính thức soán ngôi vương của đội bóng Thủ đô.

SLNA vô địch V.League 2011 sau trận đấu với Hà Nội FC

Không nhìn hình ảnh cũng có thể đoán được sân Vinh bùng nổ tới mức nào. Các cầu thủ, BHL và người hâm mộ xứ Nghệ đều vỡ òa trong niềm vui. Họ ôm chầm lấy nhau, tung hô HLV Nguyễn Hữu Thắng và nghẹn ngào với giọt nước mắt hạnh phúc.

Chức vô địch sau 10 năm chờ đợi cuối cùng cũng đã về với đội bóng xứ Nghệ. Buổi tối hôm ấy, thành phố Vinh vui như là ngày hội. Do đó, đây mãi mãi là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử của SLNA.

10 năm sau trận cầu lịch sử đó, ở V.League 2021, SLNA và Hà Nội FC lại gặp nhau trong một trận đấu khá có tính chất quan trọng không kém. Nhưng đáng buồn thay, tình cảnh của 2 đội bóng hiện giờ đã hoàn toàn khác xưa. Thay vì bước vào trận với tâm thế của ứng cử viên cho chức vô địch, SLNA và Hà Nội FC giờ phải chiến đấu cho những mục tiêu của riêng mình.

Với SLNA, sau 12 vòng đấu, họ đang đứng bét bảng với vỏn vẹn 10 điểm. Nguy cơ xuống hạng chưa bao giờ gần tới vậy đối với SLNA, đến mức mà chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh và HLV trưởng Ngô Quang Trường buộc phải nộp đơn xin từ chức. Suốt nhiều năm qua, SLNA không ít lần đối mặt với khó khăn, nhưng chưa khi nào khủng hoảng như ở mùa bóng này.

SLNA lâm vào khủng hoảng ở mùa giải 2021

Mỗi trận đấu với Phan Văn Đức và các đồng đội bây giờ không khác gì một trận "chung kết". Họ buộc phải chiến đấu ở mỗi trận đấu, giành giật từng điểm số để trụ lại với V.League. Người hâm mộ xứ Nghệ chắc chắn không thể chấp nhận viễn cảnh SLNA xuống hạng lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Tính cả giai đoạn 2, SLNA vẫn còn khá nhiều trận đấu để dần dần sửa chữa những sai lầm. Và cuộc đối đầu với Hà Nội FC là một cơ hội để các cầu thủ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhất là khi họ được chơi trên sân Vinh.

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng bằng mọi giá phải ra về với 3 điểm ở trận đấu gặp SLNA để nuôi hy vọng mong manh lọt vào top 6 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1. Đoàn quân của HLV Park Choong Kyun đã không còn nắm quyền tự quyết trong tay và điều tốt nhất họ có thể làm lúc này là giành chiến thắng.

Với một đội bóng giàu thành tích và đang là đương kim Á quân giải đấu như Hà Nội FC, việc rơi xuống nhóm đua trụ hạng là điều không thể chấp nhận được. Do vậy, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất.

Hà Nội FC buộc phải giành 3 điểm trước SLNA

Tâm thế của SLNA và Hà Nội FC đã khác xưa, nhưng màn chạm trán giữa 2 đội vẫn sẽ rất căng thẳng, quyết liệt và đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17 ngày 7/5.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League 2021 ,Hà Nội FC ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP