Thể thao

SLNA: Phải thắng Hà Nội để chuẩn bị đua trụ hạng

SLNA sẽ kết thúc giai đoạn 1 của V.League 2021 bằng cuộc tiếp đón Hà Nội trên sân Vinh. Đây là thời điểm mà các cầu thủ xứ Nghệ cần phải vùng lên để sẵn sàng cho cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Cả Hà Nội và SLNA đều đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn tại V.League 2021. Vị trí cuối bảng của SLNA là quá đủ để nói lên tất cả về phong độ bết bát của họ ở mùa giải năm nay với việc chỉ thắng 3 sau 12 trận đã đấu. Còn lại đội bóng xứ Nghệ thua tới 8 và hòa 1 trận. Trong khi đó, Hà Nội đã hoàn toàn đánh mất hình ảnh của một ứng cử viên vô địch ở mùa giải năm nay khi thành tích của họ so với SLNA cũng không vượt trội hơn là mấy.

Cả Hà Nội và SLNA đều đang gây thất vọng theo những cách khác nhau

Đội bóng thủ đô lúc này đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH, họ thắng 5 hòa 1 và cũng thua tới 6 trận sau 12 vòng đấu. Chỉ trong khoảng gần 1 tháng đã qua, Hà Nội đã thay tướng 2 lần và trải qua 3 đời HLV trưởng. Đến lúc này, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Choong Kyun đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn chưa cho thấy sự ổn định.

Vì vậy tiếp đón Hà Nội lúc này là cơ hội không thể tốt hơn để SLNA giành 3 điểm làm vốn cho cuộc đua trụ hạng được dự báo là hết sức khốc liệt ở giai đoạn 2 của mùa giải. Các cầu thủ xứ Nghệ rất cần một chiến thắng để làm mới tinh thần của đội bóng trước khi V.league bước vào quãng nghỉ tập trung ĐTQG.

Thống kê chỉ ra rằng Hà Nội FC vẫn đang áp đảo SLNA về thành tích đối đầu. Sau 25 lần đụng độ trước đó, đội chủ sân Vinh chỉ thắng 5 và để thua tới 10 trận. Hai đội hòa nhau trong 10 trận đấu còn lại. Thế nhưng nên nhớ rằng ở mùa giải năm trước chính SLNA là đội đã chấm dứt kỷ lục bất bại nhiều năm trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội. Người ghi bàn hôm đó là tiền vệ trẻ Đặng Văn Lắm bằng một siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm.

SLNA cần một Phan Văn Đức ở đẳng cấp cao nhất ở giai đoạn 2

Dù đang xếp cuối bảng nhưng thực tế mà nói, cửa trụ hạng của SLNA là vô cùng rộng mở nếu họ có thể tận dụng quãng nghỉ tập trung ĐTQG để vực lại tinh thần. Những đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua trụ hạng là Sài Gòn, Hải Phòng và thậm chí là cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống ở các vòng đấu gần đây. Vì thế một chiến thắng trước Hà Nội sẽ là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ còn căng thẳng hơn cả cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 của V.league.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League 2021 ,CLB Hà Nội ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP