Trong tỉnh

Tìm thân nhân cho người phụ nữ quê Nghệ An bị thất lạc ở biên giới

Tối 18/5, một người dân ở Cao Bằng bắt gặp người phụ nữ quê Nghệ An thất lạc ở biên giới giáp Trung Quốc. Người này đã liên hệ nhờ cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Theo thông tin của cô gái trẻ tên Quỳnh Hoa sinh sống tại tỉnh Cao Bằng cho hay, tối 18/5, cô bắt gặp một người phụ nữ mang bầu đang lang thang vật vờ tại một bãi đất trống gần biên giới với Trung Quốc.

Người phụ nữ thất lạc. Ảnh: Q.H

Qua hỏi han thông tin, người phụ nữ này cho biết mình tên Thanh (hoặc Thành) quê ở Nghệ An, người dân tộc Khơ mú nhưng không nhớ rõ ở huyện nào.

Trong túi xách của người phụ nữ này có một tờ giấy của cơ quan chức năng Trung Quốc, chị Hoa nhờ người dịch thông tin ghi trên đó cho biết: Đây là văn bản của cơ quan chức năng Trung Quốc cấm chị Xeo Thị Thành (hoặc Thanh - PV) xuất nhập cảnh sang Trung Quốc 3 năm. Thông tin cũng cho hay, chị Thanh sinh ngày 12/5/1984.

Tờ giấy được cho là biên bản của cơ quan chức năng Trung Quốc mà người phụ nữ mang theo. Ảnh: Q.H

Sáng 19/5, qua trò chuyện thêm, chị Quỳnh Hoa cho biết, chị Thanh nói mình nhớ tên bố đẻ là Puôn Li O, mẹ đã mất, chồng tên là Thoai và có 1 cậu con trai 7 tuổi đang học lớp 2 tên là Teng.

Hiện tại, chị Quỳnh Hoa đang cưu mang chị Thanh và mong cộng đồng chia sẻ, giúp tìm địa chỉ, người nhà của chị Thanh để chị sớm được đoàn tụ với gia đình. Số điện thoại chị Quỳnh Hoa: 0946.993.758

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP