Thể thao

Tiết lộ mức lương khủng của các trọng tài hàng đầu

Mức lương mà một số trọng tài cấp cao nhất kiếm được mới đây được tiết lộ, qua đó nêu bật số tiền khổng lồ mà những vị "vua áo đen" hàng đầu có thể kiếm được.

Các trọng tài thường phải chịu rất nhiều sức ép từ các cầu thủ, HLV cũng như NHM, dù mức lương của họ thấp hơn nhiều so với những người đó. Tuy vậy, vẫn có những người có được mức thu nhập đáng mơ ước.

Một báo cáo mới từ L'Equipe tuyên bố rằng các trọng tài ở Ligue One thường kiếm được mức lương trước thuế vào khoảng 7.239 euro (6.208 bảng Anh) mỗi tháng.

Theo số liệu mới nhất, trong hơn một năm, con số này tương đương với khoảng 75.000 bảng Anh mỗi năm, cao hơn gấp đôi mức lương trước thuế trung bình ở Anh.

Nhưng trọng tài cũng nhận được 3.375 euro (2.900 bảng Anh) cho mỗi trận đấu ở Ligue 1 mà họ bắt chính và thêm 5.000 euro (4.290 bảng Anh) cho mỗi lần họ điều hành một trận đấu ở châu Âu.

Ngoài ra, khi làm việc tại các giải đấu cấp ĐTQG, các trọng tài người Pháp có thể bỏ túi số tiền 8.580 bảng mỗi trận. Và trên hết, còn có một khoản trợ cấp hàng ngày là 600 euro (515 bảng) cho các chi phí về ăn uống, đi lại và chỗ ở trong những ngày làm việc.

Thông tin về lương của các trọng tài ở Premier League không được cung cấp cụ thể. Nhưng vào năm 2021, Goal tuyên bố rằng mức lương cố định vào thời điểm đó là từ 38.500 đến 42.000 bảng. Số tiền cho mỗi trận đấu mà họ cầm còi là 1.150 bảng.

Trọng tài Oliver từng kiếm khá tiền khi sang Saudi Arabia điều hành trận đấu có Ronaldo

Vào tháng 4 năm ngoái, trọng tài Michael Oliver của Premier League đã nhận được một khoản tiền khổng lồ khi làm trọng tài bắt chính trận Al Nassr vs Al Hilal ở Saudi Arabia.

Oliver đã không làm trọng tài ở Champions League tuần đó và nhận lời sang Saudi Arabia. Với sự cho phép của Howard Webb, ông được cho là đã được trả 3.000 bảng Anh, đồng thời được bao mọi chi phí di chuyển và ăn ở.

Tác giả: TRUNG NGHĨA

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP