Kinh tế

Tiền ùn ùn đổ vào sân chơi nóng, tài sản đại gia Quảng Ngãi vượt mốc 4.000 tỷ đồng

Trong ngày dòng tiền đổ mạnh vào thị trường chứng khoán, khối tài sản của đại gia Quảng Ngãi này cũng ghi nhận tăng thêm hơn 200 tỷ đồng.

Sau phiên tăng mạnh đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục hút dòng tiền trong phiên giao dịch ngày 30/5. Cụ thể, thanh khoản thị trường đạt trên 16.400 tỷ đồng, tăng gần 3.000 tỷ so với phiên đầu tuần khi nhà đầu tư trong và ngoài nước giải ngân mạnh vào cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Dòng tiền khởi sắc giúp VN-Index có phiên tăng thứ hai liên tiếp dù nhiều thời điểm trong phiên ghi nhận mức giảm sâu. Chỉ số đóng cửa tại 1.078 điểm, tích lũy 3 điểm so với tham chiếu, đánh dấu vùng giá cao nhất trong gần 2 tháng trở lại đây. Chỉ số HN-Index cũng tăng 1,02 điểm để đóng cửa ở mức giá 221,33 điểm. Chỉ số Upcom-Index tăng 0,54 điểm để đóng cửa ở 81,67 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp của cả 3 chỉ số chứng khoán Việt Nam.

Cùng với đà tăng của chỉ số VN-Index, mã cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt cũng ghi nhận mức tăng gần 6%, với mức tăng này PDR là mã cổ phiếu ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong rổ chỉ số VN30.

Khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt vượt mốc 4.000 tỷ đồng nhờ đà tăng của cổ phiếu nắm giữ

Đà tăng mạnh của PDR không chỉ mang niềm vui về cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt tăng thêm hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 288 triệu cổ phiếu PDR, khối tài sản của đại gia 53 tuổi người Quảng Ngãi ghi nhận mức tăng thêm 231 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày 30/5, khối tài sản của ông Đạt đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 4.183 tỷ đồng.

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng giao dịch phiên 31/5 chuyên gia của chứng khoán Vietcap cho rằng thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ thể hiện những nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự MA200 đang nằm tại 1.080 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index vượt qua và duy trì đóng cửa trên kháng cự, đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố với vùng kháng cự tiếp theo nằm tại 1.095-1.100 điểm. Ngược lại, nếu lực bán tỏ ra áp đảo ở vùng giá cao, khiến VN-Index chưa thể vượt qua được kháng cự tại 1080 này, chỉ số có thể sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm với hỗ trợ gần nhất nằm tại 1.068-1.070 điểm (MA5, MA10) và hỗ trợ quan trọng hơn nằm ở vùng 1.058-1.060 điểm (MA50, MA100).

Chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) cho rằng thị trường có khả năng sẽ gặp rung lắc trong phiên cuối cùng của tháng 5. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 31/05, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.070-1.075 điểm và lực bán tại kháng cự 1.080-1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) đánh giá dù áp lực điều chỉnh sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.09x điểm.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên 30/5. Xét về khung đồ thị giờ, áp lực bán xuất hiện lớn hơn sau khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này mới chỉ hình thành một đỉnh nên xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc, nhưng xu hướng chính vẫn sẽ là hướng lên khu vực 1.080-1.100 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục và tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng kháng cự, thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, hóa chất, bán lẻ.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP