Kinh tế

4 đại gia Việt thích khoe "núi" tiền, đeo vàng khắp người rồi vướng tù tội gây xôn xao MXH

Có những đại gia Việt từng nổi tiếng bởi không có gì ngoài... tiền nhưng hậu vận của họ lại bi đát, thậm chí xôn dư luận suốt một thời gian dài

Đại gia Cà Mau Tô Công Lý

Tháng 8/2019, dư luận ở Cà Mau rúng động khi hay tin Tô Công Lý (SN 1984) - Nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tô Công Lý là con trai của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và một đại gia có tiếng về điện gió ở Việt Nam.

Vị đại gia này nổi tiếng ở Cà Mau về độ chịu chơi, đi xe sang biển số đẹp, ăn mặc toàn hàng hiệu đắt tiền.

Trên MXH, anh thường chia sẻ những bức ảnh đi xe sang, điện thoại xịn và "khoe" nhiều tiền USD. Bạn bè của Tô Công Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, boa tiền cho gái đẹp

Công ty Công Lý từng gây xôn xao khi cùng lúc tặng 2 chiếc xe Luxus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh ủy Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán... Nhưng sau đó, cả hai chiếc xe đã được trả lại.

Vợ chồng đại gia BĐS Thái Bình Đường Dương

Tại phiên tòa xét xử tháng 11/2021, bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") bị tuyên phạt 15 năm tù giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản", Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Trước khi vướng tù tội, vợ chồng đại gia Đường Dương được biết là những doanh nhân giàu có, đại gia bất động sản, thường xuyên tham dự các cuộc đấu giá đất, đấu thầu tài sản trên địa bàn, kinh doanh tài chính, tín dụng.

Năm 2015, mừng sinh nhật tuổi 35 của vợ, Đường "Nhuệ" đã không tiếc tay chi tiền tỉ để tổ chức sinh nhật cho vợ. Bên cạnh đó còn mời hàng loạt các ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Việt đến tham dự, biểu diễn để vợ vui.

Trên mạng xã hội, cặp đôi này thường đăng tải hình ảnh làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo và có quan hệ với nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Cặp đôi này còn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa. Ngoài ra còn những hình ảnh chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi.

Đằng sau những hình ảnh hào nhoáng, người dân Thái Bình tố cáo Đường cùng đàn em có hoạt động cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê và thường đánh đập, gây thương tích người khác.

Trùm buôn gỗ Minh Sâm khét tiếng Bắc Ninh

Minh Sâm tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, SN 1960, được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Nếu xét về "máu" ăn chơi, hưởng thụ, có lẽ Minh "Sâm" không có đối thủ.

Ông cũng thường xuyên bỏ tiền làm các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

Để nói tới thú chơi, Minh Sâm đã chi hàng trăm triệu đô la cho sở thích của mình với bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại, mỗi chiếc giá hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, Minh Sâm còn rất nhiều thú chơi, sưu tầm khác như cây cảnh, bàn ghế gỗ quý hiếm và đặc biệt là bộ đồ đồng cổ lên tới 500 chiếc, được thu thập từ tất cả các quốc gia trên thế giới...

Tháng 8/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản, Minh Sâm cầm đầu băng nhóm này.

Đại gia vàng Phúc XO

Tháng 11/2020, Phúc XO bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước khi vướng vòng lao lý, Phúc XO nổi tiếng khi đeo nhiều "vàng" ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá giải AFF Cup. Lúc này anh mang nhiều trang sức khủng, thậm chí còn có 5 vệ sĩ đi theo, có người đỡ vòng cổ cho đỡ nặng.

Sau đó, Phúc XO thường xuyên đeo 13kg vàng trên người (có thời điểm anh đeo đến 17kg) ra đường.

Trên mạng xã hội, Phúc XO cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh đi làm từ thiện. Theo lời kể, có tháng, anh ta đi làm từ thiện tới 4 lần với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận toàn bộ số vàng mà anh ta đeo trên người và hay khoe mẽ trên mạng thực chất là vàng giả. Anh ta đeo vàng giả vì muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP